Theo Adevinta, thỏa thuận trên sẽ tạo ra một tập đoàn quảng cáo trực tuyến lớn nhất thế giới khi có mặt tại nhiều nơi trên toàn cầu. Theo các điều khoản của thỏa thuận, Adevinta sẽ trả 2,5 tỷ USD tiền mặt để có được mảng kinh doanh quảng cáo của eBay bao gồm các thương hiệu như Gumtree tại Mỹ, và Kijiji tại Italy và Nhật Bản. Ngoài ra, Adevinta cũng trả cho eBay 540 triệu cổ phiếu của Adevinta, theo đó eBay sẽ nắm giữ 44% vốn của Adevinta.
Adevinta hiện đang hoạt động tại thị trường số của 15 quốc gia trên toàn cầu từ châu Âu đến Mỹ Latinh và Bắc Phi. Với việc thâu tóm mảng quảng cáo của eBay, Adevinta sẽ được hưởng lợi từ các thị trường vững chắc ở 20 quốc gia gồm 1 tỷ người với khoảng 3 tỷ lượt truy cập mỗi tháng.
Mảng kinh doanh quảng cáo của Ebay gồm các thương hiệu Gumtree và Kijiji cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến tại hơn 1.000 thành phố trên khắp thế giới. Mảng này đạt lợi nhuận hoạt động 83 triệu USD và doanh thu 248 triệu USD trong quý I/2020.
Nhu cầu mua sắm trực tuyến gia tăng trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát khiến phần lớn các quốc gia trên thế giới đều áp đặt các biện pháp phong tỏa và giãn cách xã hội kéo dài để ngăn ngặn dịch bệnh lây lan.