Theo bà Jessica Gonzalez thuộc Báo chí tự do, một nhóm vận động tham gia chiến dịch #StopHateForProfit (Ngừng kiếm lời từ sự thù hận), tại một cuộc họp trực tuyến có sự tham gia của Giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg, những người đứng đầu chiến dịch đã không nhận được bất kỳ cam kết nào thuyết phục họ rằng ông Zuckerberg và những người đồng nghiệp sẽ có hành động. Bà cho rằng làn sóng tẩy chay chưa kết thúc mà sẽ tiếp tục gia tăng cho đến khi Facebook nghiêm túc thực hiện những gì được yêu cầu.
Phát biểu với báo giới, Chủ tịch nhóm Màu sắc thay đổi, Rashad Robinson, nói rằng cuộc họp là một sự thất vọng. Ông cho biết những người đứng đầu chiến dịch không nhận được các câu trả lời cho những câu hỏi mà họ đã đặt ra.
Giám đốc điều hành Liên đoàn Chống phỉ báng, Johnathan Greenblatt, cho biết những người lãnh đạo phong trào đã đưa ra 10 yêu cầu cụ thể cho Facebook nhưng không nhận được cam kết hay kết quả rõ ràng về bất cứ yêu cầu nào trong số đó.
Cuộc họp diễn ra khi số các công ty tẩy chay quảng cáo Facebook đã lên đến gần 1.000, gây sức ép buộc mạng xã hội này phải hành động quyết liệt hơn trước các nội dung độc hại và kích động vốn gây ra tình trạng bạo lực và sự thù ghét.
Theo một người phát ngôn của Facebook, cuộc họp được mạng xã hội xem như một cơ hội để lắng nghe tiếng nói của những người đứng đầu chiến dịch và tái khẳng định cam kết ngăn chặn nội dung độc hại. Người phát ngôn này nói họ muốn Facebook gỡ bỏ các nội dung thù hận và mạng xã hội này sẽ làm như vậy.
Trước đó, cũng trong ngày 7/7, trước khi diễn ra cuộc họp với những người đứng đầu phong trào tẩy chay do Liên đoàn Chống phỉ báng và Hiệp hội Vì sự tiến bộ của người da màu đứng đầu, Giám đốc FacebookSheryl Sandberg đã cam kết sẽ có các bước đi tiếp theo nhằm dỡ bỏ các nội dung độc hại và thù hận.
Bà Sandberg cho biết Facebook sẽ công bố các cập nhật chính sách sau cuộc thảo luận với các nhà hoạt động dân sự. Bà khẳng định Facebook đang thay đổi, không phải vì lý do tài chính hay áp lực liên quan đến quảng cáo, mà vì đây là điều đúng đắn.