Theo phóng viên TTXVN tại châu Đại Dương, trong thông báo nội bộ gửi tới toàn thể nhân viên, Phó Tổng biên tập của Stuff, Janine Fenwick, cho biết công ty sẽ ngừng mọi hoạt động trên mạng xã hội Facebook nhằm hưởng ứng cuộc tẩy chay trên toàn cầu để gây áp lực với "gã khổng lồ" truyền thông xã hội. Bà Fenwick đồng thời kêu gọi các nhân viên, biên tập viên và nhà báo của Stuff tạm dừng việc đăng tải thông tin và nội dung các bài viết trên trang Facebook cá nhân của mình.
Bà nhấn mạnh việc Stuff tăng cường hơn nữa hành động tẩy chay đối với Facebook thể hiện thông điệp rõ ràng của công ty này, đó là không góp phần tăng doanh thu cho một nền tảng mạng xã hội thu lợi từ các phát ngôn thù địch và tuyên truyền bạo lực. Trước đó, Stuff cũng đã dừng quảng cáo trên Facebook ngay sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố tại thánh đường Hồi giáo ở thành phố Christchurch của New Zealand hồi năm ngoái.
Stuff là công ty truyền thông tin tức lớn nhất tại New Zealand, sở hữu hàng chục tờ báo và tạp chí địa phương, với hơn 400 nhà báo làm việc cho công ty. Giống như tất cả các công ty truyền thông khác, Facebook là một nền tảng mạng xã hội quan trọng giúp tăng cường tương tác và lưu lượng truy cập từ độc giả vào các trang báo và tạp chí điện tử của Stuff. Trang chủ Facebook chính thức của Stuff có gần một triệu người theo dõi.
Facebook đã liên tục hứng chịu nhiều chỉ trích do cách xử lý các tin tức giả mạo, cũng như các nội dung mang tính thù hận và kích động bạo lực lan tràn trên mạng xã hội có lượng người dùng nhiều nhất hành tinh. Ngày 28/6, trang mạng xã hội này thừa nhận "còn nhiều việc phải làm" và đang hợp tác với các chuyên gia phát triển thêm nhiều công cụ chống phát ngôn thù địch. Facebook khẳng định các khoản đầu tư vào trí tuệ nhân tạo cho phép mạng xã hội này xác định 90% phát ngôn không phù hợp trước khi người dùng báo cáo.
Trước Stuff, hàng loạt "ông lớn" trên thế giới, bao gồm Coca-Cola, Unilever, Ford, Starbucks, Adidas, Volkswagen... cũng đã quyết định tạm dừng đăng quảng cáo trên Facebook, nhằm bày tỏ phản đối cách thức mạng xã hội lớn nhất thế giới này xử lý các nội dung mang tính phân biệt chủng tộc. Cuộc tẩy chay toàn cầu dự kiến sẽ kéo dài ít nhất một tháng, dự kiến khiến "gã khổng lồ" công nghệ thiệt hại 70 tỷ USD doanh thu quảng cáo hằng năm. Tuy nhiên, một số nguồn tin nội bộ từ Facebook cho biết điều này không gây tổn thất quá lớn tới tập đoàn, vì phần lớn doanh thu mạng xã hội của Facebook đến từ cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhưng rất ít trong số đó có ý định tham gia vào chiến dịch tẩy chay.