Việt Nam - điểm đến hấp dẫn đối với du khách Hàn Quốc

Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO) ngày 16/5 công bố báo cáo cho biết lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam đã tăng hơn 24% trong quý I/2019 và vượt mốc 1 triệu người. 

Chú thích ảnh
Cầu Vàng (Đà Nẵng) đang là điểm du lịch mới thu hút du khách quốc tế. Ảnh: Mạnh Linh

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn số liệu báo cáo trên cho biết tổng cộng có 1,11 triệu người Hàn Quốc đã đến Việt Nam trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay, tăng 24,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là lần đầu tiên số khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong một quý vượt ngưỡng 1 triệu người. KTO dự báo với tốc độ tăng trưởng hiện tại, lượng khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam trong năm nay ước tính vượt 4 triệu người. 

Sau khi đạt mức 1 triệu người lần đầu tiên vào năm 2015, số lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam đã tăng lên 2,42 triệu vào năm 2017 và 3,44 triệu vào năm ngoái. 

Trong quý I năm nay, Nhật Bản là điểm đến du lịch hàng đầu của người Hàn Quốc, với 2,08 triệu người. 

Các nguồn tin du lịch cho biết Việt Nam đã nổi lên như một điểm đến du lịch hấp dẫn người Hàn Quốc với thế mạnh chi phí thấp và dịch vụ đa dạng, trong khi nhu cầu đi du lịch Trung Quốc của người Hàn Quốc đã chững lại sau tranh cãi về Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) năm 2017 giữa Seoul và Bắc Kinh. Do vấn đề này, số lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Trung Quốc năm 2017 đã giảm 19,1% xuống còn 3,86 triệu người.

Mạnh Hùng (TTXVN)
Tại sao tăng trưởng gần 20% nhưng du lịch Việt Nam vẫn thua xa Thái Lan, Malaysia?
Tại sao tăng trưởng gần 20% nhưng du lịch Việt Nam vẫn thua xa Thái Lan, Malaysia?

Việc ngành du lịch đặt mục tiêu đến năm 2020 đóng góp trên 10% GDP và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với sự phát triển bền vững vẫn đang là bài toán khó chưa có lời giải.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN