Tổng cục Du lịch yêu cầu tăng cường quản lý chất lượng dịch vụ tại các địa phương

Tổng cục Du lịch yêu cầu tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động du lịch, đảm bảo chất lượng dịch vụ tại các địa phương.

Chú thích ảnh
Bãi biển Sầm Sơn, Thanh Hóa đông nghẹt du khách. Ảnh: Văn Lũng.

Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động trong thời gian vừa qua đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ và nhanh chóng của hầu hết các địa phương, các hiệp hội và doanh nghiệp du lịch cả nước và bước đầu đã mang lại hiệu quả, từng bước phục hồi hoạt động du lịch tại các địa phương.

Tuy nhiên, đã xuất hiện tình trạng chất lượng sản phẩm du lịch không đúng như cam kết với khách hàng, chưa đảm bảo chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú về hạng sao được công nhận; thu hút khách bằng việc giảm giá, nhưng cắt bớt dịch vụ... gây ảnh hưởng đến tâm lý, niềm tin của du khách.

Để đảm bảo quyền lợi cho khách du lịch, Tổng cục Du lịch đề nghị Sở quản lý du lịch các địa phương rà soát các hoạt động cung ứng dịch vụ du lịch, lữ hành, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức kinh doanh du lịch trái phép, không đúng chức năng, cung cấp các dịch vụ kém chất lượng cho khách du lịch. Đồng thời, các Sở quản lý du lịch chỉ đạo các khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch và cơ sở vui chơi giải trí, dịch vụ du lịch tăng cường kiểm soát chất lượng dịch vụ; kịp thời thay thế, sửa chữa trang thiết bị hỏng hóc, thay mới các vật dụng đã cũ, không đảm bảo chất lượng; bổ sung nguồn nhân lực, cả về số lượng và chất lượng ở tất cả các bộ phận, các khâu phục vụ theo quy trình chuẩn trong phục vụ khách.

Ngoài ra, các địa phương, khu, điểm du lịch đảm bảo thông suốt đường dây nóng, kịp thời cung cấp thông tin, trả lời và giải quyết khiếu nại của khách du lịch.

Theo thông tin từ các Sở Du lịch địa phương, trong khoảng 2 tuần trở lại đây, khách du lịch tăng đột biến. Đơn cử, dịp cuối tuần vừa qua, tỉnh Quảng Ninh đón lượng du khách đông kỷ lục, với trên 100.000 lượt khách, cao nhất từ trước đến nay. Trong đó, riêng di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long đón gần 30.000 lượt khách, Bảo tàng Quảng Ninh đón khoảng 9.000 lượt khách. Từ đầu tháng 7, lượng khách đến Quảng Ninh các ngày trong tuần đã tăng từ 30-50% so với các ngày trong tuần tháng 5 và tháng 6, tăng 60-70% so với các ngày cuối tuần...

Còn theo Hiệp hội du lịch Bình Định, Phú Yên, công suất phòng cuối tuần dịp này phủ kín từ  80-90%. Còn các khu điểm du lịch homestay, Villa quanh trung tâm Hà Nội như Ba Vì, Sơn Tây, Hoà Bình, Flamingo Đại Lải... đều kín phòng. Theo các doanh nghiệp lữ hành, với nhu cầu tăng đột biến từ giữa tháng 7 đến nay do học sinh nghỉ hè, các gia đình tranh thủ đi du lịch, nên các chương trình kích cầu tới các điểm, khu du lịch biển đều gia tăng.

XC/Báo Tin tức
Hỗ trợ kinh phí đào tạo nghề để duy trì việc làm cho người lao động
Hỗ trợ kinh phí đào tạo nghề để duy trì việc làm cho người lao động

Bạn đọc hỏi: Pháp luật hiện hành về bảo hiểm thất nghiệp có quy định về việc người sử dụng lao động được hỗ trợ kinh phí đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động (NLĐ) hay không? Để được hưởng chế độ này, người sử dụng lao động cần đáp ứng điều kiện gì; mức hỗ trợ là bao nhiêu?

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN