1Malaysia Mega Sale là một trong 3 chiến dịch mua sắm quốc gia hàng năm nhằm quảng bá Malaysia là điểm đến mua sắm lý tưởng cho du khách trong nước và quốc tế. Hai chiến dịch khác là 1Malaysia Super Sale (1-31/3) và 1Malaysia Year-End Sale (1/11-31/12).
Được tổ chức bởi Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia thông qua các đơn vị xúc tiến mua sắm, Ban phát triền sản phẩm du lịch mua sắm Malaysia, ba sự kiện mua sắm này giúp đem lại lợi ích lớn cho các doanh nghiệp địa phương và thúc đẩy chi tiêu của khách du lịch trong nước.
Đồng tổ chức bởi Avenue K và Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia, lễ hội mua sắm 1Malaysia Mega Sale Carnival do Thứ trưởng bộ Du lịch và Văn hóa, YB. Datuk Hajah Mas Ermieyati Binti Samsudin tuyên bố chính thức khai mạc.
Mega Sale là một trong 3 chiến dịch mua sắm quốc gia hàng năm nhằm quảng bá Malaysia là điểm đến mua sắm lý tưởng cho du khách. |
Lễ hội được diễn ra đồng thời với 1Malaysia Unified Sale (được tổ chức bởi Bộ Nội thương, Tổ chức doanh nghiệp và Tổ chức người tiêu dùng). Sự kiện có sự tham gia không chỉ của những đại diện đến từ các trung tâm thương mại, các nhà bán lẻ mà còn có sự hiện diện của các đại diện khối ngành khác như ngân hàng, spa, khách sạn, vận chuyển và viễn thông. Và tham gia chiến dịch giảm giá này có 3.424 công ty với 15.958 thương hiệu trên toàn quốc.
Không khí mua sắm cuồng nhiệt
Diễn ra từ hôm nay đến hết ngày 31/8, 1Malaysia Mega Sale Carnival được tổ chức để thúc đẩy người dân chi tiêu trước thềm Hari Raya với nhiều giao dịch sôi động, siêu giảm giá khuyến mãi và quà tặng, cũng như để thu hút khách du lịch với những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời trong kỳ nghỉ hè ở Malaysia.
Hầu hết các trung tâm thương mại ở Malaysia đều tham gia vào lễ hội, cung cấp những ưu đãi lớn, những sự kiện, hoạt động có chủ đề liên quan đến ẩm thực, vui chơi, giải trí mà du khách khó có thể cưỡng lại được.
Người mua có thể tận dụng tốt nhất cơ hội mua sắm ở Malaysia nhờ Miss SHOPhia, biểu tượng mua sắm hàng đầu ở Malaysia. Miss SHOPhia là người bạn đồng hành sẽ hướng dẫn và cập nhật các địa điểm mua sắm, các xu hướng hiện hành trên các trang mạng xã hội của cô ấy như Facebook (facebook.com/missshophia), Instagram (@miss_shophia) và Twitter (twitter.com/missshophia).
Hầu hết các trung tâm thương mại ở Malaysia đều tham gia vào lễ hội. |
Bên cạnh đó là chương trình xúc tiến kỷ niệm lễ Aidilfitri, Avenue K đang tổ chức cuộc thi trực tuyến “Truy tìm SHOPhia”, diễn ra từ 1/7 đến 31/8.
Cuộc thi yêu cầu người tham gia tìm kiếm Miss SHOPhia trên tất cả các màn hình ở Avenue K và chụp ảnh lại bức hình có họ và biểu tượng Miss SHOPhia một cách độc đáo. Sau đó người chơi cần đăng tải bức ảnh lên Instagram và sử dụng hashtag #AKMS2016, #AvenueKMY hoặc #1Malaysiamegasale2016.
Tuần lễ thời trang Kuala Lumpur 2016 với chủ đề Ready to Wear là một sự kiện nổi bật cùng được tổ chức với 1Malaysia Mega Sale Carnival. Sự kiện sẽ được tổ chức ở Pavillion Kuala Lumpur vào 17-21/8 với các màn trình diễn đến từ hơn 80 nhà thiết kế. Sự kiện được coi như một sân chơi B2C cho các nhà thiết kế người Malaysia để giới thiệu và quảng bá các bộ sưu tập của họ đến với người xem trong nước và quốc tế.
Trong dịp này, các đơn vị lữ hành uy tín ở cả hai thành phố lớn là Hà Nội và hành phố Hồ Chí Minh đều tung ra các chương trình tour mua sắm đặc biệt tới Malaysia, mức giá khuyến mãi với sự hỗ trợ tích cực của các hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Malaysia Airlines và Malindo Air. Tại Hà Nội, chương trình tour 5 ngày 4 đêm Hà Nội - Kuala Lumpur - Cao nguyên Genting - Malacca được bán với mức giá 9.500.000 VNĐ, và chương trình 6 ngày 5 đêm Malaysia - Singapore với mức giá 13.900.000 VNĐ. Trong khi đó, chương trình tour 4 ngày 3 đêm từ TP. Hồ Chí Minh đi Kuala Lumpur và Cao nguyên Genting đang được các công ty du lịch Vietravel, Saigon Tourist và Du LịchViệt triển khai chỉ với mức giá 5.990.000VNĐ. |