Tại ga đến quốc nội, sân bay Quốc tế Cam Ranh, chuyến bay của Vietnam Airlines mang số hiệu VN1551 với 138 hành khách từ Hà Nội hạ cánh Khánh Hòa lúc 8 giờ 55 phút cùng ngày. Những vị khách đầu tiên đến Khánh Hòa nhận được nhiều quà tặng như hoa, lưu niệm và lì xì đầu năm của lãnh đạo tỉnh và các đại biểu. Đặc biệt, 3 hành khách may mắn được nhận phần quà đặc biệt do Vietnam Airlines tài trợ.
Anh Nguyễn Trung Hưng, vị khách đầu tiên từ chuyến bay VN1551 bày tỏ niềm hạnh phúc khi trở thành một trong những vị khách đầu tiên tới xông đất Khánh Hòa trong năm mới. Anh cho biết thêm, anh cùng 4 người trong gia đình và nhóm những người bạn đi du lịch xuyên Tết nên Khánh Hòa chỉ là điểm dừng chân, tuy nhiên khi đặt chân xuống sân bay, khí hậu nắng ấm khiến anh rất thích. "Tôi có ấn tượng tốt đẹp với Khánh Hòa bởi sự mến khách, những kiến trúc đẹp và món ăn hấp dẫn. Tôi kỳ vọng sẽ lại khởi sắc như ngày xưa, năm 2022 sẽ là một năm rực rỡ của Khánh Hòa”, anh Nguyễn Trung Hưng nói.
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, với sự kiện chào đón năm mới của ngành Du lịch của Khánh Hòa trong dịp Tết Nguyên đán và những hoạt động, sự kiện tiếp theo sau này trong năm 2022, hy vọng năm nay sẽ là một năm thành công của du ngành Du lịch Khánh Hòa.
"Năm 2022 có tính chất bản lề để ngành du lịch phục hồi, ổn định hoạt động kinh doanh và lấy lại đà tăng trưởng, từ đó khẳng định được vị trí của ngành du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, thúc đẩy sự phục hồi, phát triển của các ngành, lĩnh vực khác của tỉnh", bà Nguyễn Thị Lệ Thanh thông tin. Theo đó, Khánh Hòa phấn đấu đón hơn 1,2 triệu lượt khách (tăng 100% so với năm 2021), trong đó có 1,16 triệu lượt khách nội địa và 40.000 lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt 4.000 tỷ đồng, tăng 80% so với năm 2021.
Tỉnh Khánh Hòa vẫn xác định thị trường khách du lịch nội địa giữ vai trò chủ lực trong việc phục hồi của ngành du lịch Khánh Hòa. Năm 2022, ngành Du lịch Khánh Hòa dự kiến tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá như: Tham gia xúc tiến, quảng bá tại các hội chợ, hội thảo, sự kiện du lịch lớn trong nước và quốc tế; tổ chức chương trình Roadshow xúc tiến, gặp gỡ hợp tác với các doanh nghiệp tại một số thị trường khách du lịch nội địa (Hà Nội, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ) và thị trường khách du lịch quốc tế (Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc)...