Hơn 20.000 tour kích cầu được bán tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2017

Chiều ngày 9/4, Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2017 đã bế mạc và tôn vinh 10 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài năm 2017.

Vinh danh 10 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài năm 2017.

Theo ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hội chợ VITM 2017 là dịp triển khai chương trình kích cầu du lịch lớn nhất trong năm. Thống kê từ 18 công ty lữ hành cho thấy đã có 20.070 tour du lịch nội địa và quốc tế được bán được tại Hội chợ, doanh thu đạt khoảng 212 tỷ đồng.


Đối với thị trường quốc tế, VITM Hà Nội 2017 đã chọn Hoa Kỳ là khách của Hội chợ. Một đoàn lữ hành do ông Robert Duglin, Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ dẫn đầu với 12 doanh nghiệp du lịch đã đến dự hội chợ và tìm kiếm sự hợp tác với các doanh nghiệp du lịch Việt Nam. Hiệp hội lữ hành 2 nước đã ký thỏa thuận hợp tác và mở ra việc thu hút ngày càng nhiều khách Hoa Kỳ tới Việt Nam. Sau Hội chợ, đoàn doanh nghiệp du lịch Hoa Kỳ đã đi khảo sát các điểm đến ở Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ninh, Huế, Hội An và TP Hồ Chí Minh.


Điểm mới tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2017 là Liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế lần đầu tiên được tổ chức với các món ăn đường phố của 9 quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Mexico, Italia, Hoa Kỳ, Philipines, Việt Nam được giới thiệu. “Ẩm thực là thế mạnh của Việt Nam nhưng chúng ta chưa biết cách khai thác. Qua hội chợ, Ban tổ chức cũng muốn giới thiệu các mô hình ẩm thực đường phố để triển khai làm tại Việt Nam trong thời gian tới. Kết thúc liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế, Ban Tổ chức VITM Hà Nội 2017 đã tôn vinh 10 món ăn, 5 đầu bếp và 5 công ty tham gia tích cực các sự kiện trên”, ông Vũ Thế Bình cho biết.


Theo khảo sát của Ban tổ chức, về tổng thể, đã có 79,5% đơn vị hài lòng, 16,8% đánh giá bình thường và 2,7% chưa hài lòng về Hội chợ. Đánh giá về mục tiêu tham gia Hội chợ, có 95,2% doanh nghiệp hài lòng, trong đó có 7,7% cho là vượt ngoài mong đợi. Còn lại có 4,8% số doanh nghiệp thấy chưa đạt được mục tiêu.“Những kết quả trên chứng tỏ VITM đã đáp ứng nhu cầu của đại bộ phận các doanh nghiệp du lịch và đáp ứng từng bước nhu cầu du lịch của nhân dân. Đặc biệt, Hội chợ là dịp quảng bá, xúc tiến hình ảnh các điểm đến của Việt Nam, tạo đà thu hút khách trong năm và các năm tới”, ông Vũ Thế Bình cho biết.


Tin, ảnh: XC/Báo Tin Tức
Tạo các sự kiện cuối tuần để hút khách đến Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tạo các sự kiện cuối tuần để hút khách đến Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2017, ngày 8/4, Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức talkshow “Ngôi nhà chung – điểm đến hấp dẫn”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN