Ra mắt từ cuối tháng 6/2025, tour “Bản giao hưởng đảo xanh” đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của thị trường miền Bắc. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa 6 doanh nghiệp hội viên HUTC (gồm Ánh Dương Tours, MTV Travel, Vietsense Travel, Hòn Gai Tours, Song Linh Travel và Kỳ Nghỉ Việt).
Mùa hè 2025 đánh dấu sự bùng nổ mạnh mẽ của du lịch nội địa và quốc tế với những sản phẩm mới, cá nhân hóa trong đó, nổi bật là những tour trải nghiệm độc đáo như du thuyền quốc tế, khám phá văn hóa, thiên nhiên. Để bắt kịp xu hướng này, các doanh nghiệp lữ hành đã nhanh chóng tung ra các ưu đãi hấp dẫn và làm mới sản phẩm, tạo đà phục hồi mạnh mẽ cho ngành du lịch sau giai đoạn chi phí tăng cao.
Do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, Tháp Eiffel - biểu tượng du lịch nổi tiếng của nước Pháp - đã tạm ngừng đón khách trong hai ngày 1 và 2/7.
Mạng Kyowon Tour ngày 1/7 đã công bố báo cáo “Xu hướng du lịch nước ngoài cho kỳ nghỉ hè và các điểm đến du lịch phổ biến” cho thấy Mông Cổ và Việt Nam lần lượt đứng thứ nhất và thứ hai trong số các điểm đến du lịch nước ngoài mùa hè này của du khách Hàn Quốc.
Trước thông tin kể từ ngày 1/7/2025, tất cả xe điện (xe 4 bánh có gắn động cơ) đang hoạt động chở khách trên địa bàn phường Sầm Sơn sẽ phải dừng hoạt động theo đúng quy định tại Nghị định 165/2023/NĐ-CP của Chính phủ (có hiệu lực từ ngày 15/2/2025), ngày 1/7, đại diện UBND phường Sầm Sơn cho biết, phường đang tiến hành cắm biển giới hạn tốc độ để xe điện tiếp tục hoạt động phục vụ du lịch.
Thực hiện Nghị quyết của Đảng về sắp xếp đơn vị hành chính, đến nay cả nước có 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh. Việc sắp xếp không chỉ giúp tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý mà còn mở ra nhiều cơ hội, động lực phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có lĩnh vực du lịch, dịch vụ - ngành kinh tế giàu tiềm năng tại các địa phương khu vực Nam Bộ.
Với chủ đề "Việt Nam - Đi để yêu", chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ các địa phương và doanh nghiệp, tạo sự bứt phá trong thu hút khách du lịch trên cả nước.
Với nguồn tài nguyên du lịch được đánh giá là đa dạng bậc nhất cả nước - từ kỳ quan thiên nhiên thế giới, di tích lịch sử, biển đảo đến hành lang biên giới – tỉnh Quảng Trị mới đang đứng trước cơ hội vàng để vươn lên thành điểm đến tầm cỡ quốc gia và khu vực. Tuy nhiên, để hiện thực hóa khát vọng đó, đòi hỏi chiến lược phát triển bài bản, thể chế linh hoạt, thương hiệu đặc trưng và tư duy liên kết mạnh mẽ, sáng tạo.
Du lịch không chỉ là hành trình khám phá không gian địa lý, mà còn là sự kết nối giữa cảm xúc, văn hóa và chiều sâu lịch sử. Sau khi hợp nhất, tỉnh Quảng Trị mới đứng trước cơ hội vàng để tái thiết một bản đồ du lịch liên vùng - liên tuyến, kết nối hệ sinh thái tài nguyên thành chuỗi trải nghiệm liền mạch, giàu bản sắc.
Việc hợp nhất hai tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị (từ ngày 1/7/2025) mở ra cơ hội chưa từng có để tái cấu trúc phát triển toàn diện vùng đất mới (tỉnh Quảng Trị mới). Trong đó, du lịch được xác định là ngành đột phá đóng vai trò then chốt trong việc khai thác lợi thế tự nhiên và lịch sử sẵn có.
Tối 28/6, tại Đình Hàng Kênh, quận Lê Chân, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng tổ chức lễ ra mắt tour đêm "Dấu thiêng Hàng Kênh". Đây là một trong những hoạt động chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.
Với hệ thống đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á, Tam Giang - Cầu Hai, thành phố Huế đang từng bước định vị như một điểm đến tiên phong trong phát triển du lịch xanh, bền vững.
Theo phóng viên TTXVN tại Praha, trong không khí hữu nghị và rực rỡ sắc màu văn hóa, chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam mang tên "Vietnam Tourism RoadShow in Europe" đã chính thức diễn ra tại thủ đô Praha của CH Séc, thu hút sự quan tâm của đông đảo các doanh nghiệp lữ hành, đối tác du lịch và truyền thông của nước sở tại.
Năm 2025, du lịch Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn trên bản đồ thế giới khi Thành phố Hồ Chí Minh và Phú Quốc được vinh danh tại Giải thưởng T+L Luxury Awards Asia Pacific 2025 do tạp chí Travel + Leisure (Hoa Kỳ) công bố. Hai địa danh này ghi điểm cao nhờ bản sắc văn hóa rõ nét, thiên nhiên đặc sắc và dịch vụ ngày càng hoàn thiện hơn.
Giai đoạn 2025-2030, trong bối cảnh hợp nhất tỉnh Bắc Giang và tỉnh Bắc Ninh thành tỉnh Bắc Ninh mới với những thay đổi lớn về mặt hành chính. Lĩnh vực du lịch cần phải điều chỉnh lại các mục tiêu, nhiệm vụ riêng biệt của mỗi tỉnh trước đây cho phù hợp với tình hình mới.
Ngày 26/6, lãnh đạo UBND Thành phố Sầm Sơn cho biết đơn vị đang tích cực phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Thanh Hóa) tổ chức tuyên truyền triển khai quy định pháp luật và quyết định của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc kiểm soát xe điện 4 bánh chở khách du lịch.
Ninh Thuận không chỉ thu hút du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp mà còn bởi sự phong phú trong văn hóa ẩm thực và đặc sản địa phương. Đặc biệt, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã nâng tầm nhiều sản phẩm trở thành các “đại sứ” giới thiệu hương vị đặc trưng của vùng đất đầy “nắng và gió” đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước.
Nét đặc trưng văn hóa của địa phương đã và đang trở thành sản phẩm du lịch ấn tượng, thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Sóc Trăng.
Không chỉ là sản phẩm nông nghiệp chủ lực, vải thiều đang từng bước được “nâng tầm” thành sản phẩm du lịch độc đáo của Bắc Giang.
Các mặt hàng truyền thống, nhất là sản phẩm OCOP, góp phần đáng kể trong hành trình nâng tầm thương hiệu du lịch Hội An nói riêng, của tỉnh Quảng Nam nói chung.