Kinh doanh mặt hàng thời trang, nên chị Nguyễn Thị Bích Ngọc - tổ 1 phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái, thường xuyên giao dịch với Agribank Bắc Yên Bái. Do lượng tiền giao dịch trong ngày khá lớn, nên chị Ngọc không tránh khỏi nhầm lẫn và chuyển tiền thừa cho khách hàng của mình. Tuy nhiên ngay sau đó, chị đã được ngân hàng hỗ trợ hoàn trả lại số tiền thừa khi giao dịch.
Chị Ngọc cho biết, có lần giao dịch chị chuyển thừa 10 triệu cho khách hàng, rất may mắn chị được các cán bộ ngân hàng Agribank Bắc Yên Bái liên hệ ngay với ngân hàng liên kết lấy lại số tiền nay và trao trả lại cho chị ngay trong ngày.
Chị Ngọc chỉ là một trong rất nhiều khách hàng được Agribank Bắc Yên Bái trả lại tiền thừa trong thời gian qua. Với mục tiêu đem đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất và tạo được niềm tin cho khách hàng từ chính sự trung thực, cẩn thận và trách nhiệm của mình đối với công việc; nên trong quá trình giao dịch với khách hàng, những cán bộ làm công tác kho quỹ, thủ quỹ, giao dịch viên của Agribank Bắc Yên Bái thực hiện đúng quy định về công tác thu chi tiền mặt, kiểm đếm chính xác số lượng tiền mặt và các giao dịch điện tử mà khách hàng sử dụng.
Chị Nguyễn Thị Thu Thảo, Thủ quỹ chi nhánh Agribank huyện Yên Bình chia sẻ: "Ngay từ đầu khi vào công tác, chúng tôi đã được học cẩm nang văn hóa Agribank, chuẩn mực đạo đức của người làm công tác tiền tệ, kho quỹ cần phải trung thực, thật thà, tận tâm, nhiệt tình với khách hàng".
Công tác tiền tệ - kho quỹ là một trong những nhiệm vụ quan trọng của hoạt động ngân hàng. Để không xảy ra sai sót cũng như đảm bảo an toàn tài sản cho khách hàng khi giao dịch với ngân hàng, quá trình kiểm đếm, thu chi, đóng gói, giao nhận, bảo quản, vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá trị, đã được Agribank Bắc Yên Bái thực hiện đúng quy định. Trong đó, ngân hàng yêu cầu các cán bộ tiếp xúc với khách hàng luôn có đạo đức trong sáng, đức tính thật thà, cẩn thận, luôn thực hiện đúng quy trình nghiệp vụ không để xảy ra thừa thiếu, mất tiền; đảm bảo công tác an toàn tiền tệ kho quỹ trong toàn hệ thống được tuyệt đối an toàn.
Chị Hoàng Thùy Vân, Giám đốc Phòng giao dịch số 3, Agribank Bắc Yên Bái cho biết, đạo đức nghề nghiệp của các cán bộ, nhân viên luôn phải đặt lên hàng đầu, không để khách hàng phải chịu bất cứ thiệt thòi nào. Giao dịch với khách hàng phải luôn tận tình, chu đáo, để khách hàng đến với chúng tôi luôn cảm thấy thoải mái, tin tưởng.
Nhờ làm tốt các yêu cầu về nghiệp vụ ngân hàng và các quy định của người cán bộ ngân hàng, năm 2022, Agribank Bắc Yên Bái đã trả lại trên 832 triệu đồng tiền thừa cho các khách hàng, 9 tháng năm 2023 đã trả lại hơn 788 triệu đồng cho khách hàng. Trong đó, chi nhánh huyện Yên Bình là đơn vị trả lại nhiều nhất cho khách hàng với 84 món tiền thừa, khách hàng được trả lại tiền thừa nhiều nhất lên tới 300 triệu đồng.
Bà Nguyễn Thị Bích Huệ, Phó Giám đốc Agribank Bắc Yên Bái cho biết, đơn vị luôn quan tâm đào tạo đội ngũ giao dịch viên, thủ quỹ, kiểm ngân để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, giao dịch với khách hàng một cách tốt nhất.
Việc trả lại tiền thừa cho khách hàng của đội ngũ làm công tác giao dịch viên, thủ kho, thủy quỹ, kiểm ngân của Agribank Bắc Yên Bái không chỉ tạo được lòng tin cho khách hàng mà còn xây dựng nét đẹp văn hóa Agribank và thể hiện phẩm chất cao quý của người cán bộ ngân hàng theo đúng phương châm "mang phồn thịnh đến khách hàng", góp phần xây dựng con người Yên Bái thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo và hội nhập.