Doanh thu quý IV của Công ty đạt 1.153,77 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 281,47 tỉ đồng và 236,88 tỉ đồng; chỉ bằng 94,03% so với cùng kì năm 2022, nhưng lợi nhuận trước thuế lạighi nhận mức tăng 8,90% và lợi nhuận sau thuế tăng 14,53% so với cùng kỳ năm 2022. Lũy kế cả năm 2023, doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế lần lượt đạt 4.353,86 tỉ đồng và 999,44 tỉ đồng.
Năm 2023, kiên định với chiến lược phát triển bền vững, chủ động và linh hoạt trong kinh doanh, Công ty đã vững vàng trước những “cơn gió ngược”.
Về hoạt động quản trị doanh nghiệp, năm 2023, Vicostone tiếp tục chương trình kiểm soát và sử dụng hiệu quả chi phí để tối ưu hoạt động quản lí, vận hành doanh nghiệp.... Với sự sự hỗ trợ của công ty mẹ - Tập đoàn Phenikaa, Công ty xây dựng bài bản chiến lược ESG với các mục tiêu và lộ trình cụ thể trên tổng thể các khía cạnh xã hội – môi trường – quản trị, áp dụng các bộ tiêu chuẩn uy tín như GRI Standard, CSI 100 nhằm đánh giá và đo lường hoạt động phát triển bền vững của Công ty. Đặc biệt, Công ty đẩy mạnh các hoạt động kiểm đếm sử dụng năng lượng, nguyên vật liệu, tài nguyên... Công ty cũng đẩy mạnh công tác quản trị hệ thống, tăng cường hệ thống truy xuất nguồn gốc.
Về hoạt động thị trường, Vicostone triển khai các chương trình đồng hành nhằm tăng cường và củng cố mối liên kết hợp tác ổn định lâu dài với đối tác, khách hàng tại các thị trường trọng điểm để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn chung của thị trường. Tại thị trường Bắc Mỹ, với vị thế sẵn có, Công ty tiếp tục phát triển kênh phân phối trực tiếp mới tại Missouri và Ohio nhằm tăng độ phủ thương hiệu, giảm thiểu thời gian, chi phí vận chuyển và gia tăng trải nghiệm sản phẩm cho khách hàng. Tại thị trường nội địa, Vicostone tiếp tục triển khai chiến lược “thương hiệu lớn đồng hành” và phát triển mô hình xưởng chế tác ủy quyền.
Về công tác phát triển sản phẩm, Vicostone tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới, đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã với mức chi phí hợp lí cho khách hàng, gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Trong năm 2023, Công ty đã ra mắt 8 sản phẩm mới lấy cảm hứng từ thiên nhiên như BQ2612 – Polaris, BQ6710 - Nefeli, BQ6712 – Matarazzo…