Từ thời trang, âm nhạc đến thể thao, mua sắm trên TikTok Shop... hàng loạt nội dung độc đáo và giải trí nhất đã biến hai tháng qua ngập tràn những trải nghiệm ý nghĩa và cảm xúc tích cực.
Top nhà sáng tạo nội dung nổi bật của tháng
Trên nền tảng TikTok Shop, nhà sáng tạo nội dung Huyền Phi (@huyenphi_97) đã ghi lại một hành trình đầy cảm hứng và tích cực. Xuất phát từ mong muốn giới thiệu đặc sản mứt chùm ruột của gia đình, đến nay Huyền Phi đã mở ra một cánh cửa mới cho đặc sản quê hương, đồng thời tham gia quảng bá nhiều sản phẩm địa phương đến với cộng đồng người dùng.
Trong năm 2023, Huyền Phi ghi nhận con số hơn 40.000 sản phẩm mứt chùm ruột trên TikTok Shop. Ngay ngày đầu mở bán, số lượng đơn hàng vượt qua giới hạn chỉ trong vòng 2 tiếng. Số lượng bán ra tăng dần, có ngày bán được 1.000 đơn hàng, tương đương với gần 2.000 hũ chùm ruột trong một ngày.
Giờ đây, Huyền Phi là một trong những gương mặt nổi bật đồng hành cùng các hoạt động quảng bá đặc sản địa phương như dự án Chợ Phiên OCOP tại Bắc Giang, Lâm Đồng, Đồng Tháp, Cần Giờ, An Giang… và nhận được nhiều sự ủng hộ, yêu mến của người dùng trên nền tảng. Với những thành công đáng kể, Huyền Phi đã tạo nên một điểm sáng rực rỡ trong cộng đồng TikTok Shop, đồng thời chứng minh rằng sự kiên trì và tinh thần làm việc chăm chỉ có thể đạt được mọi mục tiêu lớn nhỏ.
Top thương hiệu nổi bật của tháng
Ghi nhận doanh thu tăng trưởng gấp 11 lần chính là kết quả ấn tượng mà eHerb Việt Nam đạt được khi gia nhập nền tảng TikTok.
Bằng việc kết hợp hiệu quả các công cụ quảng cáo của TikTok như PSA, LSA, VSA, eHerb đã thành công phủ sóng lượt truy cập, nâng cao hiệu suất tiếp cận. Ngoài ra, eHerb cũng tận dụng đúng đắn sức ảnh hưởng của các KOC/KOL trong việc quảng cá sản phẩm rộng rãi đến người dùng. Sự linh hoạt và sáng tạo trong việc mở rộng mục tiêu và tối ưu ngân sách đã là yếu tố quyết định giữ cho doanh số của họ ổn định và phát triển mạnh mẽ. Trong đó, dòng sản phẩm mới xịt toàn thân (body mist) đã nhanh chóng lọt top thịnh hành, thu về hàng trăm nghìn lượt bán trên TikTok Shop, tỉ lệ ROAS cũng tăng trưởng gấp 18 lần.
Top chiến dịch ấn tượng của tháng
Hòa chung không khí tưng bừng của tháng tự hào, chiến dịch #TuHaoDaSac đã trở lại với hàng loạt hoạt động online và offline độc đáo, mở ra không gian thân thiện cho cộng đồng tự tin toả sáng và tự do lan toả những câu chuyện truyền cảm hứng tích cực.
Thuộc khuôn khổ chiến dịch, TikTok cũng đã tổ chức 2 hoạt động gắn kết cộng đồng với Pride Workshop - buổi giao lưu và chia sẻ góc nhìn về đa dạng giới và tính, cung cấp thông tin hữu ích về cộng đồng LGBTQIA+ và Pride Party - đêm hội thú vị với các phần trình diễn đặc sắc và không gian kết nối cởi mở cho người tham gia. Đặc biệt, hashtag #TuHaoDaSac cũng đã thu về hơn 12 tỷ lượt xem, góp phần kêu gọi cộng đồng chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng và lan tỏa tinh thần tích cực trên nền tảng.
Diễn ra từ ngày 28/6 đến hết ngày 30/6, chương trình Chương trình Chợ phiên OCOP "Hương vị An Giang" đã mang đến cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất tại địa bàn tỉnh An Giang và vùng Đồng bằng Sông Cửu Long không gian giao lưu, cơ hội trải nghiệm các giải pháp thương mại điện tử toàn diện TikTok Shop, từ đó, giúp họ chủ động xúc tiến chuyển đổi số, phát triển tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn địa phương.
Chương trình đã mang đến những hoạt động vô cùng đa dạng như Lớp tập huấn về "Kỹ năng kinh doanh số trên nền tảng TikTok", Quảng bá du lịch địa phương, Phiên LIVE “Hương vị An Giang”, và Tọa đàm "Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tỉnh An Giang".
Hashtag Challenge ấn tượng
Sức nóng thể thao cuồng nhiệt từ Giải vô địch bóng đá Châu Âu EURO 2024 đã hoàn toàn chiếm sóng nền tảng TikTok trong tháng vừa qua. Hợp tác với Viettel TV 360, HTV và các nhà xuất bản Thể thao, TikTok hỗ trợ chia sẻ tin tức chính thức và mang tính địa phương về giải đấu một cách nhanh chóng và sâu rộng trên nền tảng.
Bên cạnh đó, hashtag #EURO2024 cũng mở ra sân chơi cho các tín đồ thể thao được tự do bàn luận, chia sẻ và thể hiện sự ủng hộ dành cho đội tuyển mình yêu thích. Tính đến hiện tại, đã có tổng cố hơn 1 triệu video đăng tải cho gắn hashtag #EURO2024 cùng với hơn 19.8 tỷ lượt xem trên khắp toàn cầu, chứng minh cho sức hút mạnh mẽ của một trong những giải bóng đá được yêu thích nhất hành tinh.
Trở lại với chủ đề “The Garden Of Time”, Met Gala - bữa tiệc thời trang lớn nhất hành tinh - chính là sự kiện tiêu biểu nhất tháng 5 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi khắp toàn cầu như Bad Bunny, Chris Hemsworth, Jennifer Lopez, Zendaya, Jennie,... Đồng hành cùng Met Gala 2024, TikTok trở thành đối tác phát sóng trực tiếp toàn bộ buổi diễn. Đồng thời, hashtag #MetGala cũng nhanh chóng thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng người dùng.
Top ca khúc được yêu thích của tháng
Bài hát “Ngày đẹp trời để nói chia tay” đánh dấu sự trở lại của Lou Hoàng sau một năm dài vắng bóng khỏi thị trường âm nhạc. Với chất liệu Pop R&B cùng giai điệu gây nghiện dễ nhớ, bài hát nhanh chóng được chia sẻ mạnh mẽ ngay từ khi Lou Hoàng tung bản demo trên nền tảng TikTok. Chỉ chưa đến 1 tháng, ca khúc đã xuất hiện trong hơn 45 nghìn video khắp nền tảng TikTok.
Chỉ sau hai giờ phát hành, “Đừng làm trái tim anh đau” đã trở thành cú nổ lớn cho thị trường âm nhạc nội địa khi vươn lên chiếm lĩnh hàng loạt bảng xếp hạng. Không dừng lại đó, ca khúc cũng tiếp tục gây bão nền tảng TikTok. Không hổ danh là màn trở lại ấn tượng nhất, hiện tại bản hit mới nhất của Sơn Tùng M-TP đã ghi nhận gần 140 nghìn video sử dụng giai điệu.