Tại sao khi có những cột mốc mới trong cuộc sống cần 'khám' lại hợp đồng bảo hiểm nhân thọ?

Trước những cột mốc quan trọng trong cuộc sống như kết hôn, có con, thăng chức… thì nhu cầu bảo vệ khách hàng sẽ thay đổi. Đây là lúc cần những tư vấn viên cùng khách hàng nhìn lại hợp đồng bảo hiểm để thu hẹp những “khoảng trống bảo vệ”, đảm bảo giá trị bảo vệ toàn diện cho khách hàng.

Cột mốc mới - Nhu cầu bảo vệ mới

Tìm đến bảo hiểm, mọi người đều vì một nhu cầu cơ bản là được bảo vệ và đảm bảo an tâm cho cuộc sống của chính mình và gia đình. Tuy nhiên, trong hành trình này, chúng ta sẽ trải qua những biến đổi quan trọng trong cuộc sống, đưa ta đến những vị trí mới với nhiều cơ hội, hoài bão, ước mơ hơn.

Có thể đó là những bước tiến đặc biệt trong sự nghiệp, sự chào đời của một thành viên mới trong gia đình, hoặc bất kỳ khoảnh khắc đáng nhớ nào khác mà gắn liền với những kỷ niệm và cảm xúc sâu sắc trong cuộc sống của chúng ta. Những thay đổi này không chỉ đánh dấu sự phát triển cá nhân, mà còn đòi hỏi một kế hoạch bảo hiểm phù hợp để giúp mỗi người an tâm tận hưởng cuộc sống trong vị trí mới.

Anh Minh Khải (quận Tân Bình) là khách hàng lâu năm của Prudential. Năm 2023, anh được thăng chức trở thành quản lý, mở ra nhiều cơ hội và ấp ủ mới. Nhận thấy những thay đổi trong cuộc sống, đặc biệt là trong tài chính, anh chủ động xem lại hợp đồng và nhận ra bản thân cần tăng thêm số tiền bảo vệ, quyền lợi bảo vệ để phù hợp với tình hình tài chính và gia đình hiện tại.

Những câu chyện như anh Khải không phải hiếm, chị Vân Anh, sau khi tham gia bảo hiểm Prudential được hai năm, chia sẻ: “Khi gia đình chào đón một thành viên mới, bản thân mình có vai trò mới và trách nhiệm mới, nên tôi luôn muốn dành sự bảo vệ tốt nhất cho con. Có thể hợp đồng tôi mua 2 năm trước đã bảo vệ bản thân đầy đủ ở thời điểm đó, nhưng với vai trò mới, hợp đồng cần có thể bảo vệ tốt hơn cho cả mẹ và bé".

Khi khách hàng như anh Khải, chị Vân Anh đạt những cột mốc mới trong cuộc đời, nhu cầu được bảo vệ của mỗi người cũng theo đó mà thay đổi, tạo ra một “khoảng trống bảo vệ”. Có thể hiểu rằng, khoảng trống này là một khoảng cách giữa nhu cầu bảo vệ thật sự so với quyền lợi bảo hiểm có từ trước.

Để khách hàng luôn được bảo vệ đầy đủ nhất, sự chủ động từ tư vấn viên là chìa khóa

Trên thực tế, không phải khách hàng nào cũng có thể chủ động nhìn thấy “khoảng trống bảo vệ” khi có những cột mốc mới trong cuộc sống, nên rất cần những tư vấn viên nhiệt huyết đồng hành và giúp khách hàng thu hẹp được những khoảng trống bằng cách hoạch định kế hoạch bảo hiểm sao cho phù hợp, đảm bảo giá trị bảo vệ toàn diện và an tâm cho tương lai của khách hàng và gia đình.

Chú thích ảnh

Công tác nhiều năm tại Prudential, chị Vũ Thị Minh, từng là người lạ, giờ đã trở thành một người bạn, người san sẻ những niềm vui cùng gia đình khách hàng. “Ở mỗi mốc son quan trọng, điều khách hàng mong muốn là sự ổn định, để những nhu cầu trong cuộc sống được đáp ứng và tương lai của gia đình và con cái được đảm bảo", chị Vũ Thị Minh chia sẻ.

Đồng hành cùng khách hàng trong nhiều năm, chị Vũ Thị Minh luôn chủ động gắn kết thông qua những lần thăm hỏi định kỳ, đồng thời tìm nhiều cơ hội để tương tác với khách hàng, giải thích thêm về các quyền lợi mà họ có thể bỏ qua.

Đặc biệt, sau mỗi lần gặp mặt và trao đổi, chị Minh lại có thêm sự thấu hiểu về cuộc sống và tình hình tài chính của khách hàng. Từ đó, nhìn ra những khoảng trống bảo vệ của họ, giúp chị đưa ra những tư vấn tốt hơn.

Chú thích ảnh

Trong một lần tư vấn thêm về quyền lợi cho khách hàng, chị Khánh Linh, tư vấn viên tại Prudential Hải Phòng, biết thông tin con của khách hàng vừa lên đại học. Đối với cột mốc mới này, chị Linh gợi ý khách hàng mua cho con một hợp đồng bảo hiểm, để có thêm quyền lợi bảo vệ và tiết kiệm, như một món hồi môn của bố mẹ. Hợp đồng này như một "sự đảm bảo", giúp gia đình có thể an tâm trong chặng đường phía trước của con.

Chị Linh tâm niệm: “Trong mọi cột mốc cuộc sống, khách hàng luôn cần bảo hiểm nhân thọ như một chiếc ô che chở. Khi khách hàng thường xuyên theo dõi hợp đồng bảo hiểm, việc nắm rõ các quyền lợi bảo hiểm đang có và kịp thời điều chỉnh số tiền bảo hiểm phù hợp với nhu cầu, đảm bảo gia đình luôn được bảo vệ tối ưu là điều rất cần thiết".

Prudential và Vinmec ký kết hợp tác chiến lược, mang lại giải pháp y tế tốt hơn cho khách hàng
Prudential và Vinmec ký kết hợp tác chiến lược, mang lại giải pháp y tế tốt hơn cho khách hàng

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam và Hệ thống Y tế Vinmec vừa ký kết thỏa thuận triển khai các chương trình hợp tác chiến lược với mục tiêu mang đến những sản phẩm, dịch vụ tốt và lợi ích thiết thực dành cho khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN