Chiến dịch Empower Youth4Food ra đời với mong muốn trao cơ hội trải nghiệm về việc làm trong lĩnh vực nông nghiệp cho các bạn trẻ Việt Nam từ 16 - 35 tuổi.
Chiến dịch gồm bốn chuyên mục: sự kiện tương tác, nội dung “Những câu chuyện thành công”, hoạt động “Thử thách tạo nên sự thay đổi” và chuyên mục "Hướng nghiệp". Trong đó, các sự kiện tương tác sẽ được thiết kế riêng cho các đối tượng thuộc các nhóm tuổi khác nhau, với các hoạt động như: cuộc thi trên mạng xã hội và hội thảo trực tuyến về chủ đề hệ thống thực phẩm bền vững; nội dung “Những câu chuyện thành công” sẽ kể về các câu chuyện điển hình trong lĩnh vực nông nghiệp, xoay quanh các chuyên gia trong ngành tại Việt Nam, đặc biệt là những người từng học tập tại Hà Lan...
Ngoài ra, chiến dịch còn kết nối sinh viên Việt Nam và các chuyên gia trẻ với các cơ hội nghề nghiệp thông qua hợp tác với các thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam (DBAV).