OMO kêu gọi tạo màn chắn xanh

Nhằm mở rộng quy mô hoạt động trồng cây trong khuôn khổ chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam”, nhãn hàng OMO thuộc Công ty TNHH Quốc Tế Unilever phối hợp cùng Trung ương Đoàn Thanh Niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội đồng Trung ương Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và các tổ chức phi lợi nhuận chính thức khởi động dự án trồng rừng tại tỉnh Tiền Giang, mở đầu cho chuỗi hoạt động trồng rừng trong tháng 8 tại 3 tỉnh Tiền Giang, Thanh Hóa và Trà Vinh.

Chú thích ảnh

Ngày 16/8, OMO phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Tiền Giang triển khai dặm lại và trồng mới 10.000 cây phi lao tại khu vực ven biển Gò Công Đông, Tân Phú Đông. Kế hoạch cũng sẽ triển khai trồng 10.000 cây đước tại xã Long Vĩnh, huyện Duyên Hải, Trà Vinh. Việc trồng rừng sẽ góp phần chống xâm nhập mặn, giảm thiểu thiệt hại do hạn mặn gây ra với đời sống dân cư trong vùng. Ngoài ra, rừng cũng bảo vệ đê biển, bảo vệ đất, giúp cho việc canh tác nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản của người dân địa phương thuận lợi hơn.

Tiếp đó, OMO hợp tác cùng Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia để phủ xanh 10 ha rừng với 10.000 cây thân gỗ và cây có thể làm thức ăn cho động vật (lim xanh, vù hương, lát hoa…) tại Vườn Quốc gia Bến En (Thanh Hóa), chia thành hai đợt trồng vào ngày 18/8/2020 và ngày 21/3/2021. Cánh rừng mới này sẽ góp phần bảo vệ, phục hồi và gia tăng sự phong phú cho hệ sinh thái 6 tỉnh Bắc Trung Bộ; cải tạo đất, tạo nguồn thức ăn cho nhiều loài động vật hoang dã. Không những thế, việc trồng rừng còn giúp điều tiết và giữ nước hiệu quả, củng cố hoạt động sản xuất nông nghiệp, song song với vai trò phòng chống lũ lụt, lũ quét, sạt lở, bảo vệ cuộc sống sinh hoạt của người dân tại Thanh Hoá và Nghệ An.

Chú thích ảnh

Thông qua chương trình, OMO cũng chính thức giới thiệu thông điệp “Làm điều hay, ngại gì bẩn” (Dirt for Good) mà nhãn hàng sẽ theo đuổi trong thời gian tới. 

Không dừng lại ở việc thúc đẩy sự phát triển của mỗi cá nhân thông qua học hỏi, khám phá chẳng ngại lấm bẩn trong thông điệp “Trẻ học điều hay, ngại gì lấm bẩn”, OMO tin rằng hành trình trải nghiệm, lấm bẩn này sẽ càng ý nghĩa hơn nếu tạo ra được những chuyển biến tích cực và tốt đẹp cho môi trường sống.

Với kim chỉ chỉ nam mới “Làm điều hay, ngại gì bẩn”, OMO khuyến khích mọi người cùng nhau lấm bẩn vì điều tốt đẹp để song song với trải nghiệm giàu lên từng ngày là cuộc sống, cộng đồng có thêm nhiều đổi thay ý nghĩa.

Từ ngày 20/8 đến hết ngày 5/9/2020, với mỗi sản phẩm OMO mua tại hệ thống siêu thị Co.opmart, mỗi người sẽ đóng góp 5.000 đồng vào chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam” trực thuộc Quỹ “Vững vàng Việt Nam” của Công ty TNHH Quốc tế Unilever, chung tay với OMO tạo ra những đổi thay thiết thực cho môi trường.

Unilever khởi động chương trình ‘Vững vàng Việt Nam’
Unilever khởi động chương trình ‘Vững vàng Việt Nam’

Ngày 30/3, tại TP Hồ Chí Minh, Unilever công bố khởi động chương trình “Vững vàng Việt Nam” với hàng loạt nỗ lực hỗ trợ cộng đồng vượt qua dịch bệnh COVID-19, hưởng ứng lời kêu gọi cả nước chung tay phòng, chống dịch COVID-19 từ Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN