Manulife Việt Nam chú trọng chăm sóc sức khỏe tinh thần phụ nữ

Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ, đại diện Manulife Việt Nam chia sẻ về những lo lắng ngày càng tăng đối với sức khỏe tinh thần trong cộng đồng phụ nữ, nhất là trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 tiếp tục được ghi nhận trên toàn thế giới.

Chú thích ảnh

Theo Khảo sát Asia Care Survey gần đây nhất của Manulife (công bố tháng 3/2022), phụ nữ ở Việt Nam thuộc nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong thực trạng COVID-19 kéo dài, do những lo ngại về tài chính và sức khỏe tinh thần ngày càng gia tăng.

Từ những người được khảo sát, 87% phụ nữ độc thân khẳng định đã bị mất thu nhập do COVID-19. Hơn 94% cho rằng họ có các triệu chứng về sức khỏe tinh thần, trong đó trầm cảm (40%) là mối quan tâm lớn.

Trong khi những tác động nghiêm trọng về tài chính đối với cá nhân và cộng đồng vẫn luôn dễ nhận thấy, những ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần sau đó lại là một chủ đề ít được thảo luận. Khi vấn đề sức khỏe tinh thần chưa thực sự được quan tâm đúng mức, Manulife Việt Nam đang chọn cách làm sáng tỏ và bình thường hóa những cuộc thảo luận về vấn đề này.

Bà Đàm Xuân Thủy, Giám đốc Khối Nhân sự Manulife Việt Nam cho biết: “Có rất nhiều định kiến xung quanh vấn đề sức khỏe tinh thần và Ngày Quốc tế Phụ nữ là cơ hội để viết lại câu chuyện này cho phụ nữ. Việc đưa ra tiếng nói đối với các vấn đề sức khỏe tinh thần của phụ nữ là một bước tiến quan trọng trong việc góp phần phá vỡ những thành kiến về bình đẳng giới.”

Về mối quan tâm chính liên quan đến sức khỏe của phụ nữ, khảo sát Manulife Asia Care Survey cũng cho biết khoảng 72% người được hỏi thừa nhận rằng hoạt động thể chất thường xuyên mang lại những lợi ích bao gồm cải thiện sức khỏe tinh thần.

Với việc đảm bảo sức khỏe và tài chính luôn được quan tâm hàng đầu tại Việt Nam, Manulife Việt Nam đã nhận thấy cơ hội để đáp ứng nhu cầu này thông qua ứng dụng miễn phí ManulifeMOVE. Nền tảng này cho phép người dùng đưa ra các lựa chọn về lối sống lành mạnh hơn.

Manulife Việt Nam ra mắt phiên bản cải tiến của cổng thông tin khách hàng
Manulife Việt Nam ra mắt phiên bản cải tiến của cổng thông tin khách hàng

Manulife Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh chiến lược triển khai các giải pháp số hóa bằng việc ra mắt một phiên bản mới của trang thông tin khách hàng, nhằm mang lại một nền tảng thuận tiện và đơn giản giúp cho hơn 1 triệu khách hàng có thể tự quản lý tài khoản bảo hiểm của họ một cách dễ dàng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN