AEON Việt Nam đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 5/11, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ kích hoạt Sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt năm 2021” do Sở Công Thương TP Hà Nội tổ chức thường niên.

Chú thích ảnh
 Đại diện Sở Công Thương TP.Hà Nội, đại diện AEON Việt Nam và đại diện các doanh nghiệp tham dự cùng kích hoạt chương trình “Ngày không dùng tiền mặt”.

Tham dự sự kiện, AEON Việt Nam đã giới thiệu các tiện ích số tiên phong mang đến trải nghiệm mới mẻ tại hệ thống siêu thị của doanh nghiệp, khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, đáp ứng xu hướng mua sắm tất yếu của khách hàng và chung tay cùng Chính phủ thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 – 2025. 

Đẩy mạnh chuyển đổi số và tự động hóa được xác định là một trong những chính sách trọng điểm trong chiến lược dài hạn của Tập đoàn AEON. Theo đó, AEON Việt Nam luôn cải tiến, giới thiệu các giải pháp mới để khách hàng mua sắm thuận tiện hơn và tiếp cận gần hơn với xu hướng mua sắm hiện đại trên thế giới.

Ghi nhận tại hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON, riêng trong quý III/2021, tỉ lệ giao dịch sử dụng các phương thức thanh toán không tiền mặt tăng mạnh, gấp đôi so với các tháng trước đó. Và con số này đang tiếp tục tăng dần đều qua các năm. Tại siêu thị AEON Long Biên, tỉ lệ này đạt khoảng 50%.

Nhận thấy các tác động rõ rệt của xu hướng phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 lên hành vi tiêu dùng của khách hàng trong tương lai, AEON Việt Nam đã có kế hoạch từ năm 2019, thực hiện đẩy mạnh các dịch vụ tiện ích số khi triển khai cùng lúc 02 dự án “Máy chọn món tự động” và “Quầy thanh toán bán tự động” trong năm 2020. 8 máy chọn món tự động có mặt tại khu vực ẩm thực tự chọn của tất cả các Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON TP Hồ Chí Minh và HN mang đến sự thuận tiện cho người tiêu dùng.

Ra mắt vào cuối năm 2020, các quầy thanh toán bán tự động tại khu vực siêu thị của AEON Việt Nam nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng. Tính riêng trong 10 tháng đầu năm 2021, đã có khoảng 300.000 lượt khách hàng sử dụng quầy thanh toán bán tự động. Số lượng khách hàng tăng mạnh qua từng tháng.

AEON Việt Nam hai năm liên tiếp đạt giải 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á'
AEON Việt Nam hai năm liên tiếp đạt giải 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á'

Công ty TNHH AEON Việt Nam được vinh danh là một trong những “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2020” do HR Asia – Tạp chí Nhân sự hàng đầu khu vực bình chọn. Đây là năm thứ hai liên tiếp AEON Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này của HR Asia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN