Quỹ “Khí phách Việt” – Hướng về biển đảo quê hương

Quỹ “Khí phách Việt” thuộc Tập đoàn Hương Sen và thương hiệu Bia Đại Việt đã trao tặng 20 đầu thu truyền hình số vệ tinh K+ cho các ngư dân ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa.

Tiếp nối truyền thống yêu nước, hướng về biển đảo quê hương, vừa qua, tại lễ khánh thành và bàn giao tàu dịch vụ hậu cần nghề cá Lý Sơn 168, Quỹ “Khí phách Việt” thuộc Tập đoàn Hương Sen và thương hiệu Bia Đại Việt đã trao tặng 20 đầu thu truyền hình số vệ tinh K+ cho các ngư dân ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa.

Tàu dịch vụ hậu cần nghề cá Lý Sơn 168 ra khơi.

Sự kiện khánh thành và bàn giao tàu dịch vụ hậu cần nghề cá Lý Sơn 168 có ý nghĩa quan trọng, tiếp tục thể hiện sự đúng đắn và tính thực tiễn cao trong việc triển khai Nghị định 67 của Chính phủ về phát triển thủy sản hơn 1 năm qua. Có nhiệm vụ cung cấp các nhu yếu phẩm cho các tàu khai thác xa bờ, kết hợp khai thác, dò tìm luồng cá và thu mua toàn bộ hải sản khai thác trên biển chuyển về đất liền. Tàu đi vào hoạt động tạo cơ hội cho bà con ngư dân bám biển dài ngày, vừa làm kinh tế vừa góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
  

Ông Trần Văn Trà – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hương Sen (ngoài cùng bên phải) ký kết cung ứng đồ uống cho tàu Lý Sơn 168.


Hưởng ứng tinh thần chung và tiếp nối các hoạt động hướng về biển đảo quê hương, Tập đoàn Hương Sen đã dõi theo và đồng hành từ những ngày đầu khi con tàu Lý Sơn 168 được thi công, hạ thủy. Và cũng thấu hiểu những khó khăn, thiếu thốn của bà con khi bám biển dài ngày, 20 bộ đầu thu truyền hình số vệ tinh K+ đã được Quỹ “Khí phách Việt” trao đến tay bà con ngư dân huyện đảo Lý Sơn ngay tại chương trình đặc biệt đó.

Đại diện Quỹ “Khí phách Việt” thuộc Tập đoàn Hương Sen và thương hiệu Bia Đại Việt đã trao tặng 20 đầu thu truyền hình số vệ tinh K+ cho các ngư dân ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa.

Bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi nhận món quà, ông Nguyễn Quang Trí – một chủ tàu cá (trú tại thôn Đông, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn) cho hay: “Nhờ có bộ đầu thu truyền hình số vệ tinh K+, sắp tới, bà con ngư dân được tiếp cận, nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng, kịp thời. Bà con cũng sẽ có cơ hội xem nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật trong giờ nghỉ ngơi sau những giờ lao động vất vả”.

“Những đóng góp ban đầu tuy chưa lớn nhưng có ý nghĩa cổ vũ, động viên bà con ngư dân. Chúng tôi cũng mong muốn trong thời gian tới, Quỹ “Khí phách Việt” sẽ tiếp tục phát triển, huy động được nhiều nguồn kinh phí để hỗ trợ bà con ngư dân cũng như chiến sĩ vùng biển đảo trên khắp mọi miền Tổ quốc”, ông Trần Văn Trà – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hương Sen chia sẻ.

Ông Trần Văn Trà – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hương Sen.

Cũng theo ông Trà, việc ký kết hợp đồng cung ứng đầu vào và bao tiêu các sản phẩm đầu ra cho các tàu khai thác xa bờ giữa Tập đoàn, thương hiệu Bia Đại Việt cùng Công ty CP Thuỷ sản Lý Sơn nhằm thực hiện phương châm liên kết chuỗi từ khâu hậu cần đầu vào cho đến việc bao tiêu các sản phẩm đầu ra nhằm giúp các tàu khai thác tăng thêm sản lượng, giảm chi phí nhiên liệu, tăng thu nhập cho các tàu khai thác. Để đồng hành cùng ngư dân bám biển, thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, Tập đoàn sẽ tham gia cung ứng bia Đại Việt, nước ngọt Push Max, nước tinh khiết – đây là những sản phẩm đã khẳng định được thương hiệu, được người tiêu dùng cả nước đánh giá cao. Là doanh nghiệp ngoài quốc doanh đầu tiên có tổ chức Đảng, những đóng góp của Tập đoàn Hương Sen cùng thương hiệu Bia Đại Việt trong công tác xã hội, từ thiện suốt thời gian qua đã được các cấp, ban ngành ghi nhận và biểu dương.

Đây có thể coi là tín hiệu vui, thực hiện việc bám sát kịp thời chỉ đạo của Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Văn Bình trong việc khuyến khích các mô hình liên kết theo tổ, đội, hình thành chuỗi liên kết nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất, thúc đẩy và tạo điều kiện cho bà con có thu nhập cao hơn, phát triển kinh tế gia đình và góp phần giữ vững biển đảo của Tổ quốc.

Quỹ “Khí phách Việt” được thương hiệu Bia Đại Việt – Tập đoàn Hương Sen thành lập từ tháng 1/2016. Khi nói về Đại Việt là người ta nghĩ đến một đất nước nhỏ bé nhưng đã ba lần đánh thắng giặc Nguyên Mông, một đế chế hùng mạnh nhất thế giới lúc bấy giờ. Cho nên cái tên Đại Việt gợi lại niềm tự hào dân tộc, thể hiện sự đoàn kết, gắn bó, tình yêu quê hương đất nước của người Việt Nam. “Khí phách Việt” thể hiện tinh thần và khí phách riêng của người Việt, nhằm cổ vũ, động viên, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết để tạo nên sức mạnh tổng hợp. Quỹ “Khí phách Việt” mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện mong muốn chia sẻ nhiều hơn với cộng đồng, thực hiện thật tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Quỹ thành lập và đi vào hoạt động cũng góp phần truyền nhiệt huyết cho nhiều hơn nữa những cá nhân điều kiện trong xã hội, cùng tham gia làm từ thiện.


PV
Bia Đại Việt lọt top 10 sản phẩm tốt nhất Việt Nam
Bia Đại Việt lọt top 10 sản phẩm tốt nhất Việt Nam

Bia Đại Việt của Tập đoàn Hương Sen là một trong mười thương hiệu được vinh danh trong lễ trao giải thưởng "Top 10 Thương hiệu Thực phẩm tốt nhất Việt Nam", do Bộ Công Thương, Hội Khoa học và Công nghệ Lương thực Thực phẩm Việt Nam và Cục Sở hữu Trí tuệ phối hợp tổ chức đã diễn ra chiều 3/1 tại Hà Nội.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN