Ông Vũ Đình Hòe, Phó Tổng Biên tập Thường trực Thời báo Kinh tế Việt Nam, Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết: "Năm 2016 là năm các nền kinh tế các quốc gia gắn kết chặt chẽ, sâu rộng qua việc thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), ký kết chính thức Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), tiếp tục thực thi một số hiệp định thương mại tự do (FTA).... Diễn đàn Tổng giám đốc điều hành (CEO) là một trong những sự kiện lớn thường niên của Thời báo Kinh tế Việt Nam, đã quy tụ, kết nối nhiều doanh nhân, doanh nghiệp đang kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Diễn đàn đã trở thành không gian gặp gỡ, chia sẻ và đối thoại thông tin đa chiều từ các nhà quản lý, hoạch định chính sách, các chuyên gia cũng như lãnh đạo các doanh nghiệp.
Năm 2016 với chủ đề “Nâng cao tâm và thế cho Doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập”, Diễn đàn nhằm đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp cũng như của đất nước khi hội nhập với nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thách thức.
Tại Diễn đàn, các CEO đã cùng nhau thảo luận các nội dung xung quanh việc nhận diện bối cảnh kinh tế trong và ngoài nước. Việc tận dụng thời cơ và vượt qua thách thức trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh. Cùng với đó, việc cải thiện môi trường kinh doanh, những chuyển biến về kinh tế vĩ mô, lạm phát thấp, lãi suất ổn định,… mà Chính phủ và các cơ quan nỗ lực thực hiện trong suốt thời gian qua đã tác động lớn đối với doanh nghiệp.
Thông qua Diễn đàn, Ban Tổ chức mong muốn truyền tải thêm nhiều thông tin thực tế, những kinh nghiệm của các CEO về những cách giải quyết vấn đề khi phải đối mặt và vượt qua những va vấp trên thị trường quốc tế, cùng với việc đổi mới doanh nghiệp để cùng nhau hợp tác, thúc đẩy sự đồng thuận và quyết tâm thực hiện thành công các mục tiêu đã đề ra năm 2016 và các năm sau.
Cũng tại Chương trình, Ban tổ chức đã thông tin về Chương trình Liên hoan các doanh nghiệp Rồng vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016 với sự tôn vinh 75 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đạt danh hiệu Rồng Vàng và 100 doanh nghiệp trong nước đạt danh hiệu thương hiệu mạnh Việt Nam do Ban Biên tập và độc giả của Thời Báo Kinh tế Việt Nam bình chọn.