Ứng dụng được phát triển bởi Meed có cơ chế hoạt động như một ngân hàng điện tử, cho phép các khách hàng của Maritime Bank tiếp cận các dịch vụ cơ bản của ngân hàng như tài khoản, gửi tiết kiệm và đặc biệt là chuyển tiền/giao dịch trong nước và quốc tế… mà không mất thêm chi phí ngoài phí hàng tháng sử dụng gói dịch vụ.
Ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng giám đốc Maritime Bank cho biết “đây không chỉ là bước tiến mới về công nghệ mà còn là một ứng dụng mang ý nghĩa thiết thực, giúp mọi người, nhất là các bạn trẻ có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ ngân hàng cơ bản”.
Ứng dụng của Meed tương thích với hầu hết các thiết bị điện tử của người dùng như điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính cá nhân. Nó cho phép các giao dịch được thực hiện theo thời gian thực, kể cả những giao dịch liên ngân hàng ngoài giờ hành chính, qua đó giúp giảm thời gian cho khách hàng, đồng thời giúp tiết kiệm triệt để chi phí cho những khách hàng thường xuyên phải thực hiện các giao dịch liên ngân hàng.
Trong 5 năm qua, các ngân hàng tại Việt Nam đã rất nỗ lực trong việc số hóa các dịch vụ ngân hàng để giảm bớt số lượng chi nhánh, tiết kiệm thời gian, chi phí. Tuy nhiên, tính trên tổng dân số, độ phủ của dịch vụ ngân hàng điện tử tại Việt Nam mới chỉ đạt khoảng 20% và phần lớn tập trung ở các thành phố lớn.