Diageo Việt Nam vừa chính thức khởi động chiến dịch “Sải bước vào thế giới thượng đỉnh – Uống có trách nhiệm”, nhằm kêu gọi mọi người hưởng ứng cam kết lái xe về nhà an toàn sau khi tham gia các buổi tiệc, đặc biệt trong mùa cuối năm này.
Khởi động chiến dịch “Sải bước vào thế giới thượng đỉnh – Uống có trách nhiệm”. |
Đồng hành cùng chương trình “Bước vào thế giới thượng đỉnh” của Tập đoàn Diageo trên toàn cầu, nhà vô địch Mika Hakkinen cũng đã đến Việt Nam vào cuối tháng 11 trong chuyến hành trình đi vòng quanh thế giới của ông, để thực hiện mong muốn của Diageo là thu thập được một triệu cam kết “Không uống rượu lái xe” (“Never drink and drive”) trên toàn cầu. Để đạt được con số này, Tập đoàn Diageo sẽ thực hiện một triệu km lái xe an toàn về nhà trên toàn cầu.
Phát biểu trước báo giới, Mika Häkkinen cho biết: “Uống có trách nhiệm là điều mà tôi rất tâm huyết và tôi không bao giờ cho phép mình lái xe trong trạng thái không tỉnh táo. Đó là lý do vì sao tôi đã sát cánh cùng với Tập đoàn Diageo đem thông điệp này đến mọi người trên toàn thế giới trong suốt 7 năm qua”.
Ông Nguyễn Văn Nhân, Giám đốc Trung tâm Thông tin-Xuất bản (thuộc Bộ Giao thông Vận tải), cho biết từ năm 2006, Trung tâm đã phối hợp với Diageo để xuất bản các cuốn sách dành cho người tham gia giao thông nhằm kêu gọi mọi người tuân thủ luật giao thông. “Thông điệp “Không uống rượu lái xe ” của Diageo đến nay đã dần phổ biến trong cộng đồng, góp phần nâng cao ý thức của mọi người về Uống có trách nhiệm”, ông nói.
Bà Nguyễn Lan Hương, Giám đốc Trung tâm quốc tế về chính sách chất có cồn (ICAP) tại Việt Nam, cho biết chiến dịch “Sải bước vào thế giới thượng đỉnh – Uống có trách nhiệm” của Diageo, cũng như những hoạt động cộng đồng khác của Diageo Việt Nam, là những hành động hết sức thiết thực, nhằm đóng góp vào chiến dịch chung của cả nước nhằm kêu gọi mọi người không lái xe sau khi uống.
“Never drink and drive” là một sáng kiến toàn cầu của Tập đoàn Diageo, được khởi xướng từ năm 2008, đến nay đã nhận được hơn 850.000 sự ủng hộ của những nhân vật có ảnh hưởng trong xã hội trên toàn thế giới cùng tham gia ký tên cam kết, từ đó đã truyền bá thông điệp đầy ý nghĩa này đến hơn 225 triệu người trên thế giới thông qua các kênh truyền thông đại chúng.
M.T