"Người khổng lồ" điện tử Hàn Quốc đã lên tiếng xin lỗi khách hàng Trung Quốc sau khi đài truyền hình Trung ương nước này (CCTV) phát một chương trình nói rằng nhiều người dân Trung Quốc phàn nàn về những "lỗi" liên quan tới các mẫu điện thoại của tập đoàn này. Đã có những phản hồi xấu về các sản phẩm của Samsung từ khách hàng Trung Quốc. Ảnh: Reuters |
Theo chương trình trên, những khách hàng Trung Quốc phàn nàn rằng những chiếc điện thoại Samsung thường bị ngừng hoạt động do chip bộ nhớ bị lỗi, đồng thời cũng chỉ trích chế độ bảo hành của hãng này.
Trung Quốc hiện là một thị phần rất lớn của Samsung, chiếm 14% tổng lợi nhuận của hãng này. Tập đoàn Samsung cho biết sẽ chịu trách nhiệm khắc phục miễn phí các sự cố đối với 7 mẫu điện thoại được chương trình đề cập, trong đó bao gồm cả Galaxy S3 và Note2.
Samsung không phải là tập đoàn nước ngoài duy nhất bị khách hàng Trung Quốc phàn nàn. Hồi đầu tuần, Đài CCTV cũng khẳng định Starbucks, chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất thế giới, bán sản phẩm của mình tại Trung Quốc đắt hơn ở những thị trường khác.
Còn hồi tháng 4 vừa rồi, Tim Cook, giám đốc điều hành của hãng Apple, cũng đã phải xin lỗi khách hàng Trung Quốc vì những phàn nàn về chính sách bảo hành của hãng này.
Lê Hoàng (theo BBC)