Báo cáo “Ô vuông Kỳ diệu về các giải pháp Quản lý Doanh thu và Khách hàng tích hợp dành cho các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông (Magic Quadrant for Integrated Revenue and Customer Management for CSPs)” năm 2012 của Gartner, Inc. đã đặt Oracle Communications- là khối cung cấp giải pháp dành cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực Truyền thông; trong Ô vuông Kỳ diệu của các nhà cung cấp giải pháp hàng đầu (Leaders Quadrant) trong lĩnh vực quản lý khách hàng và doanh thu tích hợp. Oracle Communications
Các đánh giá dựa trên Ô vuông kỳ diệu của Gartner định vị các nhà cung cấp giải pháp trong một phân khúc thị trường nhất định, căn cứ trên mức độ hoàn chỉnh về tầm nhìn và năng lực hiện thực hóa tầm nhìn đó của họ.
Báo cáo này đánh giá năng lực của các nhà cung cấp giải pháp toàn trình, toàn diện trên phạm vi toàn cầu dành cho các hoạt động tính cước, chăm sóc khách hàng, đánh giá khách hàng, thu phí, giao tiếp và quản lý chính sách –còn được gọi là các giải pháp quản lý doanh thu và khách hàng tích hợp (integrated revenue and customer management - IRCM) theo các báo cáo này.Đối với mức độ hoàn chỉnh về tầm nhìn, một đại diện của Gartner lưu ý: “Trục này đánh giá năng lực của các nhà cung cấp giải pháp IRCM trong việc truyền thông một cách thuyết phục về các nội dung như: định hướng thị trường, sáng tạo, nhu cầu khách hàng, các thế lực cạnh tranh cả ở hiện tại và tương lai, cũng như mức độ tương quan của các tuyên bố đó với các lĩnh vực nghiên cứu của Gartner.”
Liên quan đến năng lực hiện thực hóa tầm nhìn,đại diện của Gartner cho biết:“Trục này đánh giá chất lượng và hiệu quả của các quy trình, hệ thống, phương pháp, thủ tục mà qua đó các nhà cung cấp IRCM nâng cao năng lực cạnh tranh, hiệu quả, hiệu suất; tạo ảnh hưởng tích cực đến doanh thu, khả năng giữ chân khách hàng và danh tiếng của họ.”. Cũng theo đại diện này,các nhà cung cấp giải pháp hàng đầu cũng thường là một trong số ít nhà cung cấp giải pháp IRCM cho các CSP (Nhà cung cấp Dịch vụ Truyền thông) quy mô lớn và vừa trên toàn thế giới.Họ hoạt động có lợi nhuận, gia tăng doanh thu và hiện diện trên tất cả các thị trường lớn.Chức năng giải pháp của họ luôn trên mức trung bình, và đặc biệt, công nghệ và khả năng mở rộng giải pháp của họ ở mức đỉnh cao. Các nhà cung cấp giải pháp hàng đầu còn tham gia vào các dự án, hoạt động sáng tạo và trân trọng lắng nghe ý kiến của khách hàng. Họ còn gắn kết với hoạt động tìm hiểu các biểu hiện/xu thế cơ bản và xu thế mới nổi liên quan đến các hoạt động quản lý doanh thu, quản lý khách hàng để định hướng các tài nguyên R&D và hoạt động đầu tư của mình một cách thích hợp.
D.Th