Trang web Bloomberg mới đây đưa tin về việc mạng xã hội phổ biến nhất thế giới Facebook đang hợp tác công ty sản xuất điện thoại HTC (Đài Loan) để cho "ra lò" một mẫu điện thoại di động mới vào giữa năm 2013 . Đây là thông tin mới nhất trong hàng loạt báo cáo khẳng định Facebook đã sẵn sàng giới thiệu một mẫu điện thoại riêng của họ.
Tuy vậy, Facebook đã từ chối bình luận về những chi tiết trong báo cáo của Bloomberg và tập trung thông báo về chiến lược di động có quy mô rộng lớn hơn của hãng.
Mẫu điện thoại mang thương hiệu riêng của Facebook sẽ do HTC sản xuất hàng loạt và tung ra thị trường vào giữa năm 2013 tới.
Một mẫu concept chiếc điện thoại Facebook của nhà thiết kế Michal Bonikowski. Nguồn: biz.cafef.vn
|
Trong gần hai năm trở lại đây đây, nhiều tin đồn xuất hiện và nhiều báo cáo khẳng định Facebook đang phát triển mẫu điện thoại thông minh mang thương hiệu riêng của mạng xã hội này.
Nhưng Facebook đã bác bỏ một báo cáo hồi tháng 9/2010 tuyên bố công ty đang phát triển một hệ điều hành di động để sử dụng cho một mẫu điện thoại mà thiết bị này lại do một đối tác thứ ba sản xuất.
Đây cũng không phải lần đầu tiên công ty sản xuất điện thoại HTC được nhắc đến liên quan đến vụ việc này.
Hồi tháng 11/2011, trang công nghệ All Things D đưa tin Facebook đang phối hợp với HTC để hoàn thiện một mẫu điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android có tên mã là Buffy và công nghệ mạng xã hội Facebook được xây dựng bên trong lõi của thiết bị này.
Trong tháng 5 vừa qua, trang công nghệ DigiTimes đưa tin HTC đã hợp tác với Facebook để phát triển một mẫu điện thoại thông minh được tùy chỉnh và sản phẩm sẽ "ra mắt" vào quý III/2013.
Trước đây, HTC đã sản xuất hai mẫu điện thoại thông minh với nút bấm chuyên biệt để truy cập các tính năng của Facebook là HTC Status và HTC Salsa.
Một mẫu điện thoại thông minh có thể sẽ giúp Facebook bớt lo ngại về những khó khăn hiện tại của hãng trong lĩnh vực di động.
Sau khi thông báo việc người sử dụng thích truy cập Facebook trên điện thoại thông minh và các thiết bị di động có khác có thể khiến lợi nhuận quảng cáo của công ty sụt giảm nghiêm trọng, Facebook đã tăng cường quan tâm hơn đến quảng cáo di động.
Hồi tuần trước, Bloomberg cho biết mạng xã hội này đang phát triển một sản phẩm quảng cáo di động sử dụng dữ liệu thời gian thực dựa trên vị trí của người sử dụng.
TTXVN/ Tin Tức