2.118 chiếc chăn ấm cho học sinh dân tộc nội trú

Đây là phương châm của ban tổ chức chương trình “Nâng bước cho học sinh dân tộc nội trú” đề ra khi triển khai trao chăn ấm cho các em học sinh dân tộc nội trú và trong quá trình triển khai thực hiện. Ban tổ chức đã làm rất tốt và có trách nhiệm, những chiếc chăn ấm được đưa tới tận trường, trao trực tiếp cho các em học sinh dưới sự chứng kiến của lãnh đạo các cấp và niềm vui hân hoan của các em học sinh khi mùa đông giá lạnh đang về.


Ban tổ chức trao tượng trưng chăn ấm cho đại diện 3 trường dân tộc nội trú tỉnh Tuyên Quang.


Trong các ngày vừa qua, tại hai tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang, ban tổ chức chương trình “Nâng bước cho học sinh dân tộc nội trú” do Thời báo Ngân hàng phối hợp với Ủy ban dân tộc Chính Phủ và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) tổ chức, những chiếc chăn ấm cuối cùng trong tổng số 2118 chiếc chăn ấm của đợt 1 lần thứ 2 đã được trao tận tay tới các em học sinh dân tộc nội trú tại vùng sâu, vùng xa và vùng núi cao nhất của hai tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang.


Chúng tôi, những người được sát cánh bên chương trình này đã không quản ngại đường xá xa xôi, có những lúc tưởng không thể vượt qua từng đoạn đường đèo dốc gập ghềnh, chênh vênh, hiểm trở, vậy mà bằng tinh thần tương thân tương ái, sự cảm thông và chia sẻ, nhằm góp một phần nhỏ bé vào việc giúp các em có thêm những tấm chăn ấm áp trong mùa đông lạnh giá để các em yên tâm học tập.


Món quà tặng tuy còn rất khiêm tốn song đây là tấm lòng của tập thể những cán bộ công nhân viên của Agribank với những mong muốn được chia sẻ, được động viên các em học sinh dân tộc nội trú vượt qua khó khăn, miệt mài học tập tốt hơn để mai sau trở thành những người công dân tốt, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.


Cảm động trước tấm lòng của những người làm chương trình ông Lù Văn Chung – Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì, phát biểu: “Đây là chương trình rất ý nghĩa, đã góp phần động viên kịp thời về tinh thần, vật chất cho học sinh là con em các dân tộc thiểu số đang theo học ở các trường dân tộc nội trú trên toàn quốc, giúp các em giảm bớt khó khăn trong quá trình học tập, sinh hoạt tại trường để phấn đấu tu dưỡng rèn luyện đạt được nhiều thành tích cao trong học tập”.


Niềm hân hoan của các em học sinh khi giở tấm chăn ấm ra ngắm nhìn.


Một em học sinh tại Trường dân tộc nội trú huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang phát biểu cảm tưởng: “Em cám ơn các cô, các chú, các bác, những người làm chương trình đã không quản ngại đường xá xa xôi đến với chúng em, cho quà chúng em, chúng em vui và cảm động lắm lắm, chúng em không biết nói gì hơn ngoài hai từ cám ơn các cô, các chú, các bác, chúng em xin hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để trở thành những người có ích sau này”.


Kết thúc chuyến đi đầy ý nghĩa tại Tuyên Quang và Hà Giang, ban tổ chức những người làm chương trình “Nâng bước cho học sinh dân tộc nội trú” lại bắt tay xây dựng kế hoạch để triển khai ở hai tỉnh tiếp theo là Lai Châu và Điện Biên, dự kiến sẽ trao trực tiếp cho các em vào các ngày 24, 25 và 26/10.



TTXVN/Tin tức


Trợ cấp lần đầu cho giáo viên ở vùng đặc biệt khó khăn, trường dân tộc nội trú

Xin cho hỏi, chế độ trợ cấp lần đầu đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục công tác tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn như thế nào? Mùa A Rùa

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN