Người hâm mộ Việt Nam quan tâm gì ở World Cup 2018 ?

Qua 2/3 vòng 1/8 của FIFA World Cup 2018, các trận bóng đá ngày càng gay cấn. Dựa trên những dữ liệu thống kê về hành vi người dùng Youtube, Google đã phác họa chân dung ‘người hâm mộ bóng đá thời kỹ thuật số’, những người tìm kiếm ở thể thao sự giải trí, nguồn cảm hứng, kết nối cộng đồng và những cảm xúc bùng nổ với 3 đặc trưng chính.

Câu chuyện hậu trường thu hút không kém các trận đấu

Ngày nay, người hâm bộ bóng đá không chỉ giới hạn niềm đam mê của mình trong những trận đấu. Thay vào đó, họ bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến các nội dung bên lề, các câu chuyện hậu trường như các cuộc phỏng vấn cầu thủ. Theo thống kê mới nhất từ YouTube, trong năm 2017, thời lượng xem các video phỏng vấn cầu thủ trên toàn cầu đã tăng hơn 60%.


Bên cạnh đó, fan bóng đá cũng tìm kiếm nguồn cảm hứng và giải trí từ các video tổng hợp những pha bóng đặc sắc, hài hước hoặc hướng dẫn các kỹ năng. Các video thể thao có yếu tố hài hước đã được xem nhiều hơn đến 50% trong năm 2017.


Muốn thưởng thức các “cực phẩm” được bày sẵn

Thời lượng xem hậu trường bóng đá của người hâm mộ trên Youtube ngày càng tăng nhanh.

Với nhịp sống nhanh, việc dành thời gian theo dõi tất cả các trận đấu là một điều không dễ dàng với nhiều người hâm mộ. Thay vì lựa chọn dành thời gian xem lại cả trận một cách đầy kiên nhẫn, đa số người hâm mộ thời kỹ thuật số lựa chọn chỉ thưởng thức những điểm nhấn hay nhất được bày sẵn.


Số lượng tìm kiếm video tổng hợp những pha điểm nhấn của các trận đấu đã tăng lên đến 90% trong năm vừa qua. Không chỉ vậy, trong số 100 video thể thao có lượt xem cao nhất trên YouTube, có đến 70 video chứa các cụm từ như “tuyệt vời nhất”, “nhất”, “tốt nhất” trong tiêu đề.


Chiếc TV không còn giữ vị trí độc tôn

Đội tuyển Anh đang có xu hướng được tìm kiếm nhiều hơn trước trận đấu diễn ra giữa Anh - Colombia vào rạng sáng ngày 4/7.

Công nghệ đã đem đến cho khán giả nhiều lựa chọn mới bên cạnh việc theo dõi bóng đá trên tivi truyền thống. Google đã thống kê 2 hành vi xem bóng đá đặc trưng của khán giả thời đại kỹ thuật số. Cụ thể, có đến 80% khán giả vừa theo dõi trận đấu trên màn hình tivi, vừa sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại di động thông minh (mobile), máy tính (desktop) để tìm kiếm các thông tin liên quan đến đội bóng, cầu thủ, điểm số, trao đổi với bạn bè hoặc xem những video liên quan.


Việc sử dụng kết hợp nhiều thiết bị cùng một lúc để theo dõi trận đấu giúp mang lại cho khán giả trải nghiệm thể thao đầy đủ nhất. Nắm bắt xu hướng này, Google đã cho ra mắt nhiều tính năng mới dành riêng cho mùa World Cup 2018 giúp khán giả theo dõi thông tin một cách dễ dàng và tổng quan nhất trên các công cụ Google Search, Google News, Google Trends.

Những đội bóng đá được người Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất.

Thống kê cũng cho thấy, 30% khán giả đã bắt đầu chuyển sang theo dõi trận đấu trên các thiết bị di động khác như điện thoại thông minh (smartphone) hoặc máy tính bảng (tablet). Việt Nam xếp hạng 3 trong các nước tìm kiếm “World Cup 2018” nhiều nhất (trong 7 ngày qua). Trong đó, top 5 đội được tìm kiếm nhiều ở vòng 1/8 (cập nhật đến ngày 3/7): Bồ Đào Nha, Pháp, Tây Ban Nha, Argentina, Croatia.


Top 5 video tóm tắt trận đấu phổ biến nhất trên Youtube (dựa vào lượt xem của kênh FIFATV): Bồ Đào Nha vs. Tây Ban Nha (52 triệu lượt xem), Hàn Quốc vs Đức (22 triệu lượt xem), Brazil vs. Thụy Sĩ (18 triệu lượt xem), Nigeria vs. Argentina (16 triệu lượt xem), Argentina vs Croatia (15 triệu lượt xem).


Top 5 cầu thủ đang được người Việt tìm kiếm nhiều nhất: Neymar (Brazil), Romelu Lukaku (Bỉ), Lionel Messi (Argentina), Guillermo Ochoa (Mexico), Marouane Fellaini (Bỉ).


Hải Yên/Báo Tin tức

Bóng đá

Tennis

Chuyện thể thao

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép số 17/GP-BTTTT cấp ngày 16/1/2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 024-38267042, 024-38252931(2339,2208)- Fax: 024-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản