Khách hàng kiểm tra sau khi mua được điện thoại iPhone 6s và 6s Plus tại Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 25/9. Ảnh: Reuters/TTXVN |
Cụ thể, trong quý III/2015, lợi nhuận của Apple tăng 31% so với cùng kỳ năm 2014 lên 11,1 tỷ USD, trong khi doanh thu tăng 22% lên 51,5 tỷ USD. Vừa cho ra mắt bộ đôi đình đám iPhone 6S và 6S Plus trong tháng trước, hãng công nghệ có trụ sở tại California này ghi nhận doanh số bán smartphone tăng 22% trong quý III.
iPhone vẫn là “con gà đẻ trứng vàng” của Apple, đem lại 60% doanh thu của hãng trong quý III. Trên thị trường máy tính truyền thống, doanh số các sản phẩm Mac của Apple đạt mức kỷ lục 5,7 triệu chiếc trong quý này. Tuy vậy, doanh số bán máy tính bảng iPad giảm 20%. Số liệu liên quan đến đồng hồ thông minh Apple Watch không được công bố, song báo cáo của hãng cho hay doanh thu từ các sản phẩm khác đạt 3 tỷ USD trong cùng kỳ.
Khép lại tài khóa 2014/15 (kết thúc vào tháng 9/2015), lợi nhuận của Apple tăng 35% lên 53,4 tỷ USD, và doanh thu của hãng tăng 28%. Tổng Giám đốc Tim Cook nhấn mạnh đây là năm thành công nhất của Apple từ trước đến nay, với doanh số bán smartphone mạnh cùng hàng loạt thiết bị khác đổi mới và nâng cấp, ví dụ như Apple Watch và iPad Pro.
Ông Cook cho biết tài khóa 2014/15 đánh dấu năm tăng trưởng doanh thu nhanh kỷ lục, đáng chú ý, doanh thu của hãng tại các thị trường mới nổi tăng 63% bất chấp những bất lợi xuất phát từ tỷ giá hối đoái.
Hãng “trái táo cắn dở” đang nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ, với việc cho ra mắt dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Apple Music và dịch vụ thanh toán trực tuyến Apple Pay. Mặt khác, Apple tiếp tục đầu tư vào thị trường tiềm năng Trung Quốc, mặc dù nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang có xu hướng giảm tốc và Apple chịu sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ nội địa như Xiaomi Huawei.