Dự kiến, đợt bán vé tiếp theo sẽ bắt đầu lúc 22 giờ ngày 19/9.
Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia thuộc lượt trận thứ 3 bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á), diễn ra trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) vào lúc 20h ngày 10/10.
Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, trong tổng số 35.000 vé của trận đấu, sẽ có hơn 23.000 vé bán online (chiếm 2/3). Trong đó, đã bao gồm cả vé dành cho cổ động viên Malaysia. Số vé còn lại, VFF dành cho các nhà tài trợ và đối tác. VFF cũng dành 500 vé bán trực tiếp cho những người có thẻ thương binh và chỉ được bán duy nhất trong ngày diễn ra trận đấu 10/10.
"Bán vé trực tuyến là phương thức tiếp cận văn minh, giúp người hâm mộ khỏi mất công đi lại, xếp hàng chờ đợi như hình thức bán vé trực tiếp truyền thống. Chúng tôi mong muốn đem lại những trải nghiệm hiện đại và tiện lợi nhất cho người hâm mộ môn thể thao vua tại Việt Nam” - Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định.
Trước ngày mở bán, tại các trang mạng của cộng đồng đam mê "túc cầu", người hâm mộ chia sẻ nhiều "bí kíp" để săn vé online thành công. Trước giờ mở cửa bán vé online, nhiều người hâm mộ đã chờ chực để truy cập ứng dụng mua vé online. Nhưng chỉ vài phút sau khi mở bán, ứng dụng đã phát đi thông báo "Số lượng vé không đủ, vui lòng chọn lại" hoặc "Loại vé bạn chọn không còn đủ số lượng. Bạn có thể chọn loại vé khác". Không ít người than thở công cuộc săn vé online quá khó khăn và lo lắng không thể đến sân Mỹ Đình để trực tiếp theo dõi thầy trò HLV Park Hang-seo thi đấu tại vòng loại World Cup 2022.
Thông báo của VFF cho biết mỗi cá nhân được đăng ký tối đa 4 vé với 4 hạng: 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng và 500.000 đồng/vé. Việc bán vé kéo dài đến ngày 23/9 hoặc hết vé, tùy điều kiện nào đến trước. Có lẽ, chuyện kéo dài thời gian bán vé qua mạng tới 4 ngày như VFF thông báo là hơi “thừa”, vì người hâm mộ dù đã “trực chiến” từ trước nhưng vẫn “bất lực” trong việc sở hữu một chiếc vé trận Việt Nam - Malaysia.
Đây là lần đầu tiên VFF loại bỏ hoàn toàn 2 phương thức bán vé cũ là bán lẻ tại quầy và đăng ký bằng công văn. Phương thức mới này sẽ thay thế hình thức xếp hàng mua vé tại quầy như thời gian qua, nhằm giảm bớt hiện tượng tiêu cực, chen lấn, xô đẩy, gây hình ảnh phản cảm.
Bên cạnh trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia, hình thức bán vé này sẽ được áp dụng cho tất cả các trận đấu sân nhà của tuyển Việt Nam, gồm trận gặp UAE (ngày 14/11/2019), Thái Lan (ngày 19/11/2019), Indonesia (ngày 4/6/2020).
Hiện thầy trò HLV Park Hang-seo đang xếp thứ 4 trong tổng số 5 đội ở bảng G với 1 điểm sau 1 trận. Còn Malaysia tạm xếp thứ ba với 3 điểm sau 2 trận. Dẫn đầu là Thái Lan (4 điểm, 2 trận) và UAE (3 điểm, 1 trận). Đây được xem là trận đấu quan trọng quyết định đến việc giành tấm vé đi tiếp ở vòng loại thứ 3 của đội tuyển Việt Nam.
Cuộc tiếp đón Malaysia ở Mỹ Đình ngày 10/10 tới đây sẽ là lần đầu tiên tuyển Việt Nam chơi trên sân nhà ở vòng loại này. Vì vậy, người hâm mộ đều rất mong muốn được sở hữu tấm vé để vào sân cổ vũ, đồng hành cùng thầy trò HLV Park Hang-seo trong chiến dịch giành vé dự World Cup 2022. Chính vì thế, trận đấu này được dự đoán sẽ tạo nên cơn “sốt" vé cực lớn.
Trên mạng, dân phe vé bắt đầu rao bán với giá "ngất ngưởng". Loại vé mệnh giá 300.000/vé (600.000/cặp) được rao bán 2,5 triệu đồng/cặp. Còn vé loại 200.000/vé (400.000/cặp) đã được rao bán tới 1 triệu đồng/cặp.
Trong những trận đấu được quan tâm trước đây của ĐTQG Việt Nam, người hâm ,ộ từng bức xúc khi việc mua vé trực tuyến từ VFF quá khó khăn, trong khi vé bán qua công văn và vé “chợ đen” vẫn dồi dào.