Anh Hùng sinh ra trong một gia đình đã có 4 đời làm tàu thủy bằng sắt tây. Bản thân anh đã gắn bó với nghề hơn 40 năm.
Nguyên liệu làm nên những chiếc tàu thủy là vỏ sữa bò, hộp thiếc đã qua sử dụng được rửa sạch, cán phẳng rồi cắt, ghép.
Công việc này đòi hỏi người làm phải khéo tay, kiên trì.
Để làm ra những chiếc tàu thủy không đơn giản. Người thợ phải tính toán cân đối giữa độ dài, chiều cao, chiều rộng của tàu.
Những chiếc phao tàu phải thật kín. Đặt phao hai bên thân tàu thật hợp lý để tàu di chuyển được tốt nhất.
Động cơ của tàu thủy nằm trong thân, gồm ba phần: Nồi hơi, bình dầu hỏa và ống dẫn nước.
Anh Hùng cho biết, chi tiết khó nhất là nồi hơi và những lá đồng. Nồi hơi và lá đồng hàn không chuẩn, tàu không chạy được, không phát ra tiếng động cơ.
Chiếc bánh lái dưới thân điều khiển hướng chạy khi tàu di chuyển.
Anh Hùng vẽ lên những chiếc tàu với những màu sơn bắt mắt.
Hoàn thiện những khâu cuối cùng chuẩn bị xuất xưởng.
Các chi tiết trên tàu đều được chế tác rất tỉ mỉ, thu hút sự chú ý trẻ em.
Trước những năm đầu thập niên 1990, tàu thủy bằng sắt là món đồ chơi của nhiều thế hệ trẻ em mỗi dịp Trung thu.
Những chiếc đèn lồng từ cổ điển đến hiện đại với đủ sắc màu đã làm mê hoặc người dân và du khách trên các con phố chuyên bán lồng đèn Trung thu lớn nhất TP Hồ Chí Minh.