Sau 12 tháng thi công, Tổng Công ty CP đầu tư phát triển và Quản lý Dự án hạ tầng giao thông Cửu Long đã hoàn thành việc xây dựng cầu vượt tại nút giao thông IC3 cầu Cần Thơ (phía thành phố Cần Thơ, cách cầu Cần Thơ 2km) với tổng vốn đầu tư trên 400 tỉ đồng.
Cầu vượt nút giao IC3 rộng 24,1 mét, có 6 làn xe, dài 349,67 mét, chiều cao tĩnh không 4,75 mét. Vị trí cầu nằm trên tuyến quốc lộ 1A (từ cầu Cần Thơ về phía Cà Mau), giao cắt với quốc lộ 91B (từ thành phố Cần Thơ đến Cảng Cái Cui). Tại nút giao có 4 nhánh rẽ: Nhánh từ cầu Cần Thơ qua cầu Hưng Lợi, rộng 10,5 mét; nhánh từ cầu Cần Thơ đến Cảng Cái Cui, rộng 10,5mét ; nhánh từ Cà Mau qua Cảng Cái Cui, rộng 7,5mét ; nhánh từ phía Cà Mau qua cầu Hưng Lợi, rộng 7,5mét.
Việc thi công chia làm nhiều giai đoạn: Tổ chức giao thông đảm bảo việc thi công 4 nhánh rẽ và kết cấu phần dưới cầu, tổ chức giao thông sau khi thi công xong 4 nhánh rẽ, lắp kết cấu phần trên nhịp giữa P4, P5 (trái và phải) của cầu; tổ chức giao thông sau khi thi công xong kết cấu phần trên nhịp giữa P4, P5, thực hiện thi công lắp các phiến dầm còn lại và hoàn thiện công trình.
Được biết, cầu Cần Thơ dài 2.750 mét, khánh thành ngày 24/4/2010, sau một thời gian sử dụng đã bộc lộ bất cập. Tại nút giao thông IC3 (phía Cần Thơ) có vòng xuyến nhỏ nên dễ xảy ra tai nạn. Mặt khác do phân luồng chưa hợp lý nên nhiều phương tiện giao thông hay đi nhầm đường và thường xuyên xảy ra ách tắc giao thông. Việc hoàn thành xây dựng cầu vượt tại nút giao thông IC3 đã khắc phục những nhược điểm kể trên. Xe cộ lưu thông từ tỉnh Vĩnh Long về các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và ngược lại đều thuận tiện.
Thế Đạt