Tăng cường bảo mật thông tin cá nhân đi lại bằng máy bay

Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết vừa ký ban hành Chỉ thị về tăng cường bảo mật thông tin cho hành khách đi lại bằng đường hàng không.


Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN.


Theo đó, để bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng, nâng cao chất lượng công tác phục vụ hành khách, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam, các công ty cung cấp dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thực hiện nghiêm việc bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng, trừ trường hợp theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Ngoài ra, Cục Hàng không việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không, công ty cung cấp dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất và các đơn vị liên quan phải rà soát nội quy, xây dựng quy trình về việc bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng trong công tác phục vụ hành khách.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, thời gian qua, một số tổ chức, cá nhân đã phản ánh đến Cục Hàng không về việc bị rò rỉ thông tin cá nhân, hành trình, lịch trình trên các chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam.


Việc khai thác các thông tin này được sử dụng vào các mục đích khác nhau, xâm phạm đời tư cá nhân, gây phiền nhiễu cho hoạt động di chuyển của hành khách đi lại bằng đường hàng không.

Quang Toàn (TTXVN)
Hợp tác quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam qua hàng không
Hợp tác quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam qua hàng không

Hiệp hội Việt Nam đã giới thiệu chương trình kích cầu thu hút khách đối với 5 thị trường Tây Âu được miễn visa. Với chính sách miễn thị thực và chương trình kích cầu, Việt Nam đặt mục tiêu lượng khách của các thị trường này này sẽ tăng trưởng trên 15-20% và đạt 1,1 triệu lượt khách vào năm 2018.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN