Lưu thông qua cầu Đuống có cả đường bộ và đường sắt, cầu bắc qua sông Đuống, nối phường Đức Giang (quận Long Biên) với thị trấn Yên Viên (huyện Gia Lâm, Hà Nội). Với nhịp giữa có thể xoay được khi thông xe năm 1902, đây được coi là cây cầu xoay đầu tiên tại Việt Nam.
Cầu dài 225 m, rộng thông thuyền khoảng 26 m. Gần đây, mặt đường Cầu Đuống xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ gà, gây mất an toàn cho các phương tiện lưu thông. Cầu Đuống đang thuộc quản lý của Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Hải (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam).
Chùm ảnh phóng viên báo Tin tức (TTXVN) ghi nhận quá trình tu sửa cầu Đuống:
Cầu Đuống được Pháp xây vào cuối thế kỷ 19, khai thác từ năm 1902.
Mặt cầu đang xuống cấp nghiêm trọng với các vết nứt ngang thân cầu.
Lần gần nhất cầu Đuống được tu sửa là năm 2010.
Từ đó đến nay, bề mặt cầu không được cải thiện nhiều và đang xuống cấp trầm trọng.
Phần trụ cầu với lớp bê tông cốt thép đã bị lộ rõ.
Các thanh nối thành cầu xô lệch.
Tại một số vị trí mặt cầu, phần lan can lộ trụ sắt.