7 cách 'check in' giúp hành khách thuận tiện bay dịp Tết

Để tạo điều kiện cho hành khách thuận tiện làm thủ tục trước khi thực hiện các chuyến bay dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Vietnam Airlines thông báo 7 hình thức làm thủ tục check-in đa dạng, tiện ích, khuyến khích hành khách sử dụng để hạn chế xếp hàng, tránh tập trung đông người tại sân bay, phòng chống dịch COVID-19.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các hãng hàng không tại các sân bay đã triển khai đo thân nhiệt tất cả hành khách và người thân tại cửa vào các nhà ga và cửa an ninh soi chiếu bằng máy quét hoặc dụng cụ đo thân nhiệt cầm tay. Đồng thời, để đảm bảo an toàn cho hành khách, các hãng hàng không sẽ thực hiện đo thân nhiệt của hành khách một lần nữa tại cửa ra máy bay.

Các hãng hàng không đề nghị hành khách tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế, hợp tác đo thân nhiệt khi có yêu cầu, hoàn thành khai báo y tế điện tử tại nhà trước khi đến sân bay qua website https://tokhaiyte.vn, lưu ý đeo khẩu trang trong suốt thời gian tại sân bay và trên máy bay.

Riêng Vietnam Airlines hướng dẫn hành khách 7 hình thức check in trước giờ bay, gồm:

Check-in tại sân bay: Hành khách mang giấy tờ tùy thân đến quầy làm thủ tục để được nhân viên trực tiếp làm thủ tục và ký gửi hành lý.

Check in bằng thiết bị di động (MPOS): Tại các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, trong trường hợp hành khách xếp hàng đông tại các quầy thủ tục, nhân viên của hãng sẽ chủ động sử dụng thiết bị cầm tay làm thủ tục cho hành khách để giảm thời gian chờ đợi và xếp hàng. Khách không có hành lý ký gửi sẽ đi thẳng ra cửa kiểm tra an ninh để ra máy bay, khách có hành lý ký gửi vào quầy ký gửi hành lý được bố trí riêng (quầy Drop bag) trước khi vào cửa kiểm tra an ninh.

Chú thích ảnh
7 cách 'check in' giúp hành khách thuận tiện bay dịp Tết.

Kiosk check-in: Các quầy tự làm thủ tục đặt ở sân bay nội địa bao gồm: Nội Bài, Đã Nẵng, Nha Trang và Tân Sơn Nhất (các sân bay nội địa khác đang được tiếp tục mở rộng trong tương lai) và quốc tế. Tại quầy tự làm thủ tục, hành khách tự chọn ghế ngồi, cân hành lý, buộc thẻ hành lý được in ra từ máy Kiosk và tự in thẻ lên máy bay. Các thao tác này có thể được hoàn thành trong khoảng 2 phút. Hành khách không có hành lý ký gửi có thể sử dụng thẻ lên máy bay in từ kiosk để đi thẳng đến cửa kiểm tra an ninh và cửa ra máy bay. Các khách có hành lý ký gửi nếu chưa tự in thẻ tại kiosk có thể làm thủ tục gửi hành lý tại các quầy Drop bag đã được bố trí. Thời gian check in từ là 24 tiếng đến 45 phút trước giờ khởi hành đối với bay nội địa, và 24 tiếng đến 60 phút đối với bay quốc tế.

Check-in online: Check in trực tuyến mọi nơi qua website www.vietnamairlines.com hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines từ 24 tiếng đến 60 phút trước giờ khởi hành từ các sân bay trong nước, bao gồm: Nội Bài, Hải Phòng, Vân Đồn, Đà Nẵng, Nha Trang, Tân Sơn Nhất (các sân bay trong nước đang tiếp tục cài đặt trong tương lai). Hành khách không có hành lý tới thẳng cửa an ninh.

Telephone check-in: Hình thức làm thủ tục phù hợp với các hành khách muốn tiết kiệm thời gian, hay không thông thạo hoặc không có điều kiện làm thủ tục trực tuyến, áp dụng với các chuyến bay khởi hành từ Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh. Hành khách chỉ cần gọi điện đến tổng đài 1900 6265 hoạt động từ 8-20 giờ hàng ngày, với cước phí 5.000 đồng/phút, thời gian làm thủ tục từ 12 tiếng đến 2 tiếng trước giờ khởi hành của chuyến bay. Tổng đài viên hỗ trợ khách xác nhận lịch trình chuyến bay, tư vấn về tình trạng chuyến bay và các thủ tục hàng không cần thiết, nhận số ghế ngồi trên máy bay. Khách sẽ nhận thẻ lên máy bay điện tử qua địa chỉ email hoặc nhận thẻ giấy lên máy bay và ký gửi hành lý tại Quầy làm thủ tục Drop bag - Ga đi quốc nội.

Auto check-in (làm thủ tục tự động): Sau khi mua vé online thành công, màn hình xác nhận sẽ hiển thị ô thông tin mời dịch vụ Auto check-in. Hoặc khách hàng có thể quay trở lại ứng dụng, vào mục Đặt chỗ của bạn và chọn tính năng Auto Check in. Sau khi nhấn nút Đồng ý, hệ thống sẽ tự động hoàn thành thủ tục 6 tiếng trước giờ khởi hành và gửi thẻ lên máy bay theo địa chỉ email khách đăng ký trong quá trình mua vé.

In-town check in (làm thủ tục ngoài sân bay): Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ này. Dịch vụ làm thủ tục ngoài sân bay sẽ hỗ trợ hành khách thực hiện các thủ tục bay, lựa chọn ghế ngồi như ý muốn, ký gửi hành lý, nhận thẻ lên máy bay, và thẻ hành lý ngay tại các cơ sở giao dịch ở trung tâm các thành phố lớn như thủ đô Hà Nội, Đà Nẵng. Thời gian mở cửa văn phòng tất cả các ngày trong tuần và các ngày lễ, tết. Hành khách có thể làm thủ tục in-town check-in cho các chuyến bay trong ngày và muộn nhất là 2 tiếng trước giờ khởi hành.

Tiến Hiếu/Báo Tin tức
Tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam lên tới 95,4%
Tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam lên tới 95,4%

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu khai thác của các hãng hàng không trong nước giai đoạn từ 19/12/2020 đến 18/1/2021.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN