Xây dựng 8 cây cầu thay thế cầu dân sinh

Ngày 30/5, Ban Quản lý dự án 8 (Tổng cục đường bộ, Bộ Giao thông Vận tải) phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Nông khởi công xây dựng cây cầu bê tông thay thế cầu dân sinh tại Bon Jăng Plei 2, xã Trường Xuân, huyện Đắk Song (Đắk Nông).

 

Cầu dân sinh tại Bon Jăng Plei 2 là cầu bằng gỗ tạp đã xuống cấp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đây là 1 trong 8 cây cầu dân sinh được thay thế tại huyện Đắk Song trong số hơn 100 cây cầu dân sinh tại tỉnh Đắk Nông cần được đầu tư xây dựng.

Cây cầu tại Bon Jăng Plei 2 được xây dựng là cầu bằng bê tông cốt thép, chiều dài 22m, rộng 3,5m với tổng vốn đầu tư hơn 2,1 tỷ đồng. Trước đây, cây cầu tạm tại Bon Jăng Plei được người dân trong vùng sử dụng gần 20 năm được làm từ những cây gỗ tạp nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Đây là một trong những nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông.

Cây cầu bê tông thay thế cầu dân sinh tại Bon Jăng Plei 2 nằm trong Dự án đầu tư 59 cây cầu dân sinh trên địa bàn Đắk Nông được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt năm 2016 với nguồn vốn vay từ Ngân hàng Thế giới. Cầu Jăng Plei 2 dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 6/2017.


Việc xây dựng lại các cây cầu dân sinh trên địa bàn tỉnh Đắk Nông sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, sinh hoạt tại những vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và vùng khó khăn của tỉnh.

Tin, ảnh: Ngọc Minh (TTXVN)
Gần 174 tỷ đồng xây dựng cầu dân sinh
Gần 174 tỷ đồng xây dựng cầu dân sinh

Tỉnh Tuyên Quang được Bộ Giao thông Vận tải đầu tư xây dựng 50 cây cầu dân sinh, với tổng trị giá gần 174 tỷ đồng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN