Vênêxuêla điều tra khả năng ông Chavez bị đầu độc

Chính phủ Vênêxuêla cho biết sẽ mở một cuộc điều tra chính thức về cáo buộc cho rằng cố Tổng thống Hugo Chavez mắc ung thư là do bị kẻ thù ở nước ngoài đầu độc. Phát biểu với mạng truyền hình Telesur hôm 12/3, quyền Tổng thống Nicolas Maduro khẳng định: "Chúng tôi sẽ tìm ra sự thật. Chúng tôi có linh cảm rằng ông Chavez bị các thế lực đen tối đầu độc".


Nghi vấn ông Chavez bị đầu độc lần đầu được đặt ra sau khi ông bị chẩn đoán mắc ung thư năm 2011. Dự kiến, các nhà khoa học nước ngoài sẽ được mời tham gia một ủy ban quốc gia để điều tra cáo buộc.


Cùng ngày, Ngoại trưởng Vênêxuêla Elias Jaua đã cáo buộc Mỹ âm mưu lật đổ cố Tổng thống Hugo Chavez. Ông Jaua cũng không coi việc Mỹ quyết định trục xuất hai nhà ngoại giao Vênêxuêla sau khi Caracát trục xuất hai tùy viên quân sự Mỹ là hành động trả đũa. Theo ông Jaua, hai nhà ngoại giao Vênêxuêla không liên lạc với phía Mỹ để âm mưu lật đổ Tổng thống Mỹ Barack Obama trong khi hai tùy viên quân sự của Mỹ lại có âm mưu chống cố Tổng thống Chavez.


Thùy Dương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN