Ukraine nâng cấp vũ khí trong thời gian ngừng bắn

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valeriy Geletey ngày 5/10 tuyên bố trong thời gian ngừng bắn ở Donbass (miền Đông Ukraine), quân đội nước này phải được đảm bảo tối đa các thiết bị quân sự.

Xe quân sự Ukraine tuần tra gần Debaltseve thuộc tỉnh Donetsk. Ảnh: AFP-TTXVN


Trên trang web của bộ, ông Geletey cũng lưu ý rằng các loại vũ khí sẽ được kiểm tra trong điều kiện chiến đấu. Ông nhấn mạnh: "Trong thời hạn ngắn nhất phải thực hiện việc sửa chữa và nâng cấp trước hết là các máy bay, trực thăng và radar. Trong thời gian ngừng bắn, Ukraine phải đảm bảo cung cấp cho quân đội tất cả mọi trang thiết bị cần thiết. Tất cả thiết bị sẽ được thử nghiệm trong điều kiện chiến đấu. Và chính đó sẽ là tiêu chí đánh giá trong việc thông qua quyết định và mua vũ khí".

Trước đó, Bộ trưởng Geletey cũng đã công bố kế hoạch mua các loại vũ khí chính xác cao cho quân đội Ukraine.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, người đại diện của Ủy ban Chữ thập Đỏ Quốc tế (ICRC) ở Ukraine, bà Alina Murzaeva thông báo tạm ngừng sứ mệnh của tổ chức này tại miền Đông Ukraine và tổ chức này đã đưa thi thể nhân viên ICRC, người tử nạn trong cuộc pháo kích hôm 2/10 ra khỏi Donetsk.

Giải thích qua điện thoại với Hãng thông tấn TASS, bà Murzaeva khẳng định ICRC sẽ không chấm dứt hoạt động ở Ukraine dù xảy ra sự cố nhân viên tử nạn ở Donetsk, song hoạt động nghiệp vụ của cơ quan ở đất nước này sẽ được tạm ngừng.


TN


Ukraine: Giao tranh giành quyền kiểm soát sân bay Donesk
Ukraine: Giao tranh giành quyền kiểm soát sân bay Donesk

Giao tranh dữ dội tiếp tục xảy ra giữa các binh sĩ Ukraine và lực lượng đòi độc lập ở miền Đông nước này nhằm giành quyền kiểm soát sân bay chiến lược ở Donesk.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN