Ngoại trưởng Nga, Mỹ điện đàm về Ukraine

Ngày 3/10, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ John Kerry  đã có cuộc điện đàm về tình hình Ukraine.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ John Kerry. Ảnh: Reuters.


Thông báo trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong cuộc điện đàm, ông Lavrov nhấn mạnh các bên xung đột cần tuân thủ chặt chẽ thỏa thuận ngừng bắn, rút vũ khí hạng nặng ra khỏi vùng phi quân sự, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) phải giám sát tình hình ở miền Đông Ukraine. Ông cũng hối thúc các bên liên quan chấm dứt ngay lập tức việc nã pháo vào các khu dân cư tại thành phố Donetsk ở miền Đông Ukraine.

Về phần mình, ông Kerry bày tỏ quan ngại về tình trạng bạo lực leo thang ở miền Đông Ukraine; kêu gọi Nga sử dụng ảnh hưởng của mình đối với lực lượng đòi độc lập để chấm dứt các vụ tấn công, đồng thời đề nghị Moskva rút toàn bộ lực lượng và trang thiết bị quân sự ra khỏi Ukraine.

Tại cuộc điện đàm, hai bên nhất trí duy trì tiếp xúc chặt chẽ và tiến hành các cuộc thảo luận thực chất về các vấn đề liên quan tình hình Ukraine trong phạm vi quốc tế và song phương.

Tình hình tại miền Đông Ukraine tiếp tục căng thẳng trong những ngày qua bất chấp lệnh ngừng bắn đạt được giữa các bên xung đột ở nước này hồi đầu tháng 9. Mới đây nhất, một công dân Thụy Sĩ làm việc cho Ủy ban Chữ thập Đỏ Quốc tế (ICRC) ở thành phố Donetsk đã thiệt mạng trong một vụ pháo kích tại khu vực này.

Hàng chục binh sĩ cùng dân thường Ukraine cũng đã thiệt mạng trong thời gian qua, chưa kể thương vong của lực lượng đòi độc lập ở miền Đông Ukraine.


TTXVN/Tin Tức
Nga đổ lỗi cho Ukraine về cái chết của nhân viên ICRC
Nga đổ lỗi cho Ukraine về cái chết của nhân viên ICRC

Nga cho rằng lực lượng Ukraine phải chịu trách nhiệm trước cái chết của một nhân viên Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) người Thụy Sĩ bị thiệt mạng trong cuộc giao tranh tại thành phố Donetsk, miền Đông Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN