Ukraine bị cản trở hiện đại hóa quân đội

Ngày 27/5, Trợ lý Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) phụ trách an ninh và chính trị, ông Thrasyvoulos Terry Stamatopoulos cảnh báo "các cuộc tấn công liên tiếp" nhằm vào Ukraine đang cản trở các nỗ lực của Kiev trong việc hiện đại hóa quân đội đến trình độ đủ để gia nhập liên minh quân sự này.

Một trạm kiểm soát an ninh được thiết lập gần Artemivsk (vùng Donetsk), khu vực do chính quyền Kiev kiểm soát ngày 26/5. Ảnh: AFP/ TTXVN


Phát biểu khai mạc một hội nghị quốc phòng tại Kiev, ông Stamatopoulos nói: "Chúng tôi thấy rõ những thách thức lớn mà Ukraine đang phải đối mặt. Thật không dễ để tiến hành hàng loạt cải cách đồng thời với việc giải quyết một cuộc xung đột lớn...".

Chuyến thăm Kiev của ông Stamatopoulos diễn ra 3 tháng sau khi các bên đạt được một lệnh ngừng bắn ở miền Đông Ukraine. Tuy nhiên, thỏa thuận này không thể chấm dứt hoàn toàn phong trào nổi dậy vốn đến nay đã cướp đi sinh mạng của gần 6.300 người.


TN ((Theo AFP))
Có bằng chứng xác thực về tra tấn tù nhân ở Ukraine
Có bằng chứng xác thực về tra tấn tù nhân ở Ukraine

Tổ chức Ân xá Quốc tế có những bằng chứng xác thực về việc tra tấn tù nhân ở Ukraine và được thực hiện ở cả hai phía của cuộc xung đột.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN