Giao tranh tiếp diễn ở Đông Ukraine

Bốn tay súng thuộc lực lượng đòi độc lập ở miền Đông Ukraine, 1 binh sĩ quân đội Ukraine và 1 dân thường đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh xảy ra 24 giờ qua ở khu vực xung đột miền Đông Ukraine bất chấp thỏa thuận ngừng bắn mà các bên đạt được hồi tháng 2.

Thi thể một binh sĩ Ukraine trong cuộc đụng độ ở Donetsk ngày 13/4. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo thông tin được hãng AFP đưa ra ngày 26/5 này, một dân thường thiệt mạng trong vụ nã pháo vào Nhà máy than cốc và hóa chất Avdiivka ở tỉnh Donetsk, miền Đông Ukraine.

Người phát ngôn quân đội Ukraine Andriy Lysenko cho biết vụ pháo kích đã gây ra một rò rỉ amoniac nhỏ, song không cho biết thêm chi tiết. Ngoài ra, có 12 binh sĩ Ukraine bị thương trong các vụ giao tranh kể trên.

Trong khi đó, nguồn tin từ phía lực lượng đòi độc lập ở Lugansk nói rằng có một tay súng bị thiệt mạng khi một xe cứu thương bị trúng đạn pháo ở khu vực gần biên giới với Nga. Bên cạnh đó, 4 tay súng thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong ngày 25/5.

Mặc dù các bên giao tranh ở Ukraine đã đạt thỏa thuận ngừng bắn hồi tháng 2 vừa qua tại Minsk (Belarus), giao tranh vẫn xảy ra ác liệt tại thị trấn Shyrokyne gần cảng chiến lược Mariupol, miền Đông Ukraine.

Nội chiến kéo dài 13 tháng qua ở quốc gia Đông Âu này tính đến nay đã cướp đi sinh mạng của gần 6.300 người và khiến khoảng một triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.


TTXVN/Tin tức
Ukraine rao bán ngành năng lượng cho Mỹ
Ukraine rao bán ngành năng lượng cho Mỹ

Ukraine đã kêu gọi các công ty Mỹ tích cực mua doanh nghiệp Kiev.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN