Tuyên Quang: Mít tinh kỷ niệm 60 năm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng

Ngày 19/2, tại Khu di tích lịch sử Kim Bình, huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang), nơi cách đây 60 năm (2/1951 - 2/2011) đã diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng, tỉnh Tuyên Quang đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 60 năm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng.

Đến dự có các đồng chí: Trần Đức Lương, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương, các tỉnh Bắc Kạn, Thái Nguyên, Yên Bái, Lạng Sơn, Hà Giang, Phú Thọ; các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng và đông đảo bà con các dân tộc tỉnh Tuyên Quang.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm đã dâng hương tại bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử Kim Bình.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Thế Huynh đã thay mặt Đảng, Nhà nước đánh giá cao những nỗ lực và thành tựu đã đạt được của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang trong công cuộc đổi mới, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc nhiều thập kỷ qua. Tuyên Quang đã và đang góp phần quan trọng vào sự phát triển của khu vực miền núi phía Bắc và sự phát triển chung của đất nước.

Đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: Trong thời gian tới, để sớm đưa Tuyên Quang thoát khỏi tình trạng tỉnh nghèo, kém phát triển, trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực miền núi phía Bắc, trước hết, tỉnh cần tập trung vào các lĩnh vực đột phá; tiếp tục đầu tư phát triển, nâng cao chất lượng và từng bước hiện đại hóa hệ thống kết cấu hạ tầng, đẩy mạnh thu hút đầu tư để phát triển công nghiệp; đầu tư hạ tầng, khai thác tiềm năng các khu, điểm du lịch; tập trung phát triển công nghiệp chế biến nông lâm sản, sản xuất vật liệu xây dựng, khai thác và chế biến khoáng sản... Ngoài ra, tỉnh cần có các giải pháp tiếp tục phát triển bền vững nông, lâm nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, gắn với xây dựng nông thôn mới, tạo chuyển biến mạnh mẽ về đời sống nhân dân và bộ mặt nông thôn;...

Đọc diễn văn tại lễ mít tinh, đồng chí Nguyễn Sáng Vang, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang đã ôn lại sự kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng từ ngày 11 đến ngày 19/2/1951 tại khu rừng Nà Loáng, thuộc thôn Phú An, xã Vinh Quang (nay là thôn Bó Củng, xã Kim Bình, huyện Chiêm Hóa).

Đồng chí Nguyễn Sáng Vang cũng nêu rõ, trong những năm qua, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, trong sự nghiệp đổi mới, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Tuyên Quang đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, khai thác có hiệu quả mọi tiềm năng, nguồn lực, nỗ lực phấn đấu, đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội; đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị vững mạnh; không ngừng chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Tốc độ tăng trưởng GDP của tỉnh bình quân giai đoạn 2005 - 2010, đạt trên 13,5%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp, xây dựng và các ngành dịch vụ; thu nhập bình quân đầu người đạt 12,6 triệu đồng/người/năm, gấp 2,3 lần so với năm 2005...

Vũ Quang Đán

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN