Tử vong sau khi mổ thanh quản

Vì bức xúc trước cái chết không rõ nguyên nhân của nạn nhân Trần Thị Tưởng (51 tuổi, ở khu phố Đa Hội, Châu Khê, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) khi mổ thanh quản ở Bệnh viện Đa khoa Hà Nội (29 Hàn Thuyên, Hai Bà Trưng, Hà Nội), sáng 14/11, gia đình người nhà nạn nhân đã tụ tập đông người, yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Hà Nội phải làm rõ nguyên nhân.

 

Theo thông tin từ phía gia đình nạn nhân Trần Thị Tưởng: Ngày 30/10/2012, bà Tưởng nhập viện Đa khoa Hà Nội để mổ thanh quản. Tại đây, bà Tưởng được kíp trực của bệnh viện do bác sỹ Nguyễn Thị Hoài An tiến hành mổ vào cùng ngày. Sau đó, đến 14h00 ngày 8/11, bà Trần Thị Tưởng tái khám và chích bọng nước ở cổ. "Lúc này, gia đình chúng tôi không được phép vào gặp bà. Vào khoảng 17h30 cùng ngày khi gặp lại thì mẹ tôi trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh. Thấy thế, bác sỹ có nói để bà Trần Thị Tưởng ở lại bệnh viện để tiếp tục theo dõi. Tuy nhiên, đến 22h30 phút cùng ngày, bà vẫn hôn mê, bất tỉnh. Gia đình chúng tôi đã yêu cầu Bệnh viện đa khoa Hà Nội cho chuyển viện. Ngay trong đêm đó, bà Tưởng được chuyển vào Bệnh viện Việt - Đức. Khi đến bệnh viện Việt Đức thì bà Tưởng đã tử vong"- Chị Trần Thị Hồng, con gái bà Tưởng cho biết.

 

"Chúng tôi đưa mẹ mình nhập Bệnh viện Việt - Đức thì bác sỹ ở đó nói là tim bà đã ngừng đập trước cấp cứu. Nghĩa là, bà đã tử vong trước khi đưa vào Bệnh viện Việt - Đức. Gia đình chúng tôi rất bức xúc vì sự việc này và yêu cầu phía Bệnh viện nói rõ nguyên nhân tử vong của mẹ tôi. Nhưng phía Bệnh viện đã lảng tránh, thờ ơ, vô trách nhiệm với cái chết của mẹ tôi"- Anh Quý, con rể bà Tưởng nói thêm.

 

Tuy nhiên, sự việc trên đang là phản ánh một chiều từ phía gia đình mà vẫn chưa có trả lời của bệnh viện cũng như kết luận chính thức của cơ quan chức năng.

 

Trước sự việc trên, phóng viên TTXVN đã liên hệ với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Nội nhưng nhân viên ở đây trả lời Giám đốc điều hành và Giám đốc chuyên môn của Bệnh viện Đa khoa Hà Nội đều đi vắng.


Trao đổi với phóng viên ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, cho biết: Hiện Sở Y tế đã nắm được thông tin về vụ việc trên. Sở Y tế sẽ khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng làm việc với Bệnh viện Đa khoa Hà Nội và người nhà bệnh nhân để rõ nguyên nhân. Nếu có sai sót sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

 

 

Hạnh Quỳnh - Đoàn Nga

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN