Trung Quốc: Xe khách rơi xuống vực, 20 người thiệt mạng

Đã có ít nhất 20 người thiệt mạng và 13 người bị thương sau khi một xe khách gặp nạn, rơi xuống vực tối 2/3 khi đi qua địa phận tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc.

Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ tai nạn ngày 3/3. Ảnh: THX-TTXVN


Theo cơ quan cứu hộ địa phương, tai nạn xảy ra vào khoảng 23 giờ (giờ địa phương) khi xe khách chở 33 người đang trên đường đến Lâm Châu. Toàn bộ hành khách trên xe là thành viên của một đoàn nhạc kịch tư nhân.


Trong khi đó, chính quyền tỉnh Vân Nam (Tây Nam Trung Quốc) cho biết tính đến ngày 3/3 đã có 50 người bị thương sau một trận động đất mạnh 5,5 độ Richter đã xảy ra tại đây hai ngày trước đó. Trong số những người bị thương, có 8 người bị thương nặng và đang trong tình trạng nguy kịch. 


Theo chính quyền thành phố Lan Thương (Lincang) thuộc tỉnh trên, động đất đã làm rung chuyển thành phố này, ảnh hưởng tới 62.000 người dân, phá hủy nhiều nhà cửa. Các nhu yếu phẩm đã được khẩn cấp chuyển đến các vùng bị ảnh hưởng. Đến ngày 3/3,, các tuyến đường, nguồn cung cấp điện và nước, hoạt động thông tin liên lạc về cơ bản đã được khôi phục tại những khu vực bị ảnh hưởng thiên tai. 


Trong khi đó, chiều 2/3, một trận động đất đã làm rung chuyển quận Thương Nguyên (Cangyuan) vào lúc 16h24 (giờ địa phương), gây ảnh hưởng đến hơn 81.000 người dân sống tại 2 quận Thương Nguyên và Cảnh Mã (Gengma) và khiến 75.764 người phải sơ tán. Ngoài ra, hơn 220 ngôi nhà đã bị phá hủy và hơn 15.800 ngôi nhà khác bị thiệt hại nặng nề.


Chính quyền thành phố Lâm Thương đã dành 4 triệu nhân dân tệ (tương đương 650,407 USD) để hỗ trợ cho các khu vực bị ảnh hưởng.



TTXVN/Tin tức

Tai nạn xe khách nghiêm trọng ở Ecuador
Tai nạn xe khách nghiêm trọng ở Ecuador

Ít nhất 13 người đã thiệt mạng và 17 người bị thương trong một vụ tai nạn xe khách nghiêm trọng xảy ra ngày 30/12 ở miền Đông Ecuador, thuộc lưu vực sông Amazon.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN