Triều Tiên sẵn sàng đàm phán giải quyết căng thẳng

Theo Tân Hoa xã, ngày 23/5, tại Bắc Kinh, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Lưu Vân Sơn đã có cuộc gặp với Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân CHDCND Triều Tiên Choe Ryong Hae, đặc phái viên của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang ở thăm Trung Quốc.

Đặc phái viên Choe Ryong Hae tham quan Khu phát triển kinh tế - kỹ thuật Bắc Kinh ngày 23/5. Ảnh: Reuters.


Ông Lưu Vân Sơn nêu rõ hòa bình và ổn định của bán đảo Triều Tiên là phù hợp với lợi ích chung của tất cả các quốc gia trong khu vực. Quan chức Trung Quốc này bày tỏ hy vọng các bên liên quan cần theo đuổi mục tiêu phi hạt nhân hóa, kiên định về duy trì hòa bình và ổn định của bán đảo Triều Tiên, giải quyết những bất đồng thông qua đối thoại và tham vấn. Ông Lưu Vân Sơn kêu gọi các bên thông qua những hành động thiết thực để giảm bớt căng thẳng, tích cực tiến hành đối thoại và sớm khởi động lại vòng đàm phán 6 bên.

Về phần mình, đặc phái viên Choe Ryong Hae cho biết Triều Tiên đánh giá cao những nỗ lực của Trung Quốc trong việc duy trì hòa bình và ổn định ở bán đảo Triều Tiên cũng như thúc đẩy vấn đề bán đảo Triều Tiên trở lại lộ trình đối thoại, tham vấn. Đặc phái viên này nói rằng Triều Tiên sẵn sàng nghe theo lời khuyên từ phía Trung Quốc và tiến hành đàm phán với các bên liên quan.

Ông Ryong Hae cho biết chuyến thăm Trung Quốc lần này trên cương vị đặc phái viên của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un là nhằm tăng cường, củng cố và phát triển các mối quan hệ song phương. Quan chức này nhấn mạnh Bình Nhưỡng sẵn sàng hợp tác với Bắc Kinh để tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của các mối quan hệ Triều Tiên-Trung Quốc.


TTXVN/Tin tức

Triều Tiên đề xuất cùng Hàn Quốc kỷ niệm ngày ký Tuyên bố chung
Triều Tiên đề xuất cùng Hàn Quốc kỷ niệm ngày ký Tuyên bố chung

Triều Tiên đã đề xuất phối hợp cùng Hàn Quốc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 13 năm ngày ký kết Tuyên bố chung hai miền Triều Tiên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN