Triều Tiên giục Mỹ “hành động thiết thực”

Ngày 23/6, CHDCND Triều Tiên cáo buộc Mỹ làm gia tăng căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên, vì vậy Oasinhtơn cần "hành động thiết thực" nếu muốn có hòa bình tại đây.


Bài bình luận trên tờ "Rodong Sinmun" của Đảng Lao động Triều Tiên có đoạn: "Nếu Mỹ thực sự muốn hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên, họ phải có hành động thiết thực nhằm chấm dứt tăng cường vũ trang, đe dọa chiến tranh và hăm dọa các nước khác thay vì chỉ tuyên bố suông".


Hôm 21/6, trong một cuộc họp báo hiếm hoi tại LHQ, Triều Tiên đã kêu gọi dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với nước này, sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama gia hạn thêm một năm các biện pháp cấm vận và khẳng định Triều Tiên vẫn là mối đe dọa đối với an ninh nước Mỹ.


Đại sứ Triều Tiên tại Liên hợp quốc (LHQ), ông Sin Son - Ho, cũng khẳng định Bình Nhưỡng muốn “giải thể Bộ Chỉ huy LHQ trên Bán đảo Triều Tiên vì cơ quan này bị Mỹ lợi dụng”. Ông Sin Son-Ho nhấn mạnh “vấn đề cấp bách nhất tại Đông Nam Á hiện nay là các mối quan hệ thù địch giữa Triều Tiên và Mỹ, có thể sẽ dẫn tới một cuộc chiến tranh bất cứ lúc nào”. Triều Tiên sẽ không bao giờ từ bỏ vũ khí nguyên tử, song luôn sẵn sàng đàm phán trực tiếp với Mỹ.


Lê Dương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN