Trao 150 bò giống sinh sản cho hộ nghèo ở biên giới Thanh Hóa

Ngày 5/12, Ban chỉ đạo chương trình “Chung tay vì cộng đồng - Hỗ trợ bò giống giúp người nghèo biên giới” tỉnh Thanh Hóa, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Tập đoàn Viễn thông Quân đội - Chi nhánh Viettel Thanh Hóa, đã trao 150 bò giống sinh sản, mỗi con trị giá 15 triệu đồng, tặng 150 hộ nghèo tại huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa.

“Chung tay vì cộng đồng - Hỗ trợ bò giống giúp người nghèo biên giới” là một chương trình ý nghĩa, nhằm giúp bà con xóa đói, giảm nghèo, được triển khai tại 11 tỉnh biên giới phía Bắc, trong đó có Thanh Hóa. Các nhà hảo tâm trên cả nước được khuyến khích tham gia chương trình bằng cách tự nguyện đăng ký sử dụng dịch vụ trả sau của Viettel để giúp đỡ người nghèo biên giới. Theo đó, mỗi nhà hảo tâm tự nguyện đăng ký sử dụng một dịch vụ trả sau của Tập đoàn Viễn thông Quân đội thì Viettel sẽ trích ngay 1 triệu đồng mua bò giống ủng hộ chương trình. Các thông tin về nhà hảo tâm và người được nhận bò sẽ được công bố cụ thể cho cả hai bên.

Trao bò giống cho các hộ gia đình nghèo tại Thanh Hóa.Ảnh: Báo Thanh Hóa


Để đảm bảo bò được trao đến tận tay mỗi người dân và nhà hảo tâm có thể tham gia giám sát chương trình, Viettel sẽ tặng mỗi hộ gia đình được nhận bò 1 chiếc điện thoại kèm sim để tiện liên lạc. Khi cần Ban chỉ đạo chương trình hỗ trợ trong quá trình chăm sóc bò, các hộ gia đình cũng có thể liên lạc qua điện thoại một cách thuận tiện. Bên cạnh hỗ trợ người nghèo có “vốn” ban đầu để phát triển kinh tế, Chương trình còn thúc đẩy việc phổ cập nhanh chóng dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin ở các tỉnh biên giới của đất nước.

Triển khai từ tháng 9/2014 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, đến nay đã có 340 hộ gia đình nghèo tại 6 huyện miền núi của tỉnh được nhận bò giống từ chương trình “Chung tay vì cộng đồng - Hỗ trợ bò giống giúp người nghèo biên giới”. Dự kiến từ nay đến cuối năm 2014 sẽ có thêm 750 hộ nghèo ở các xã biên giới của tỉnh được chương trình hỗ trợ tặng bò để chăn nuôi, phát triển kinh tế.

Khiếu Tư

Tặng bò giống giúp bà con biên giới thoát nghèo

Ban Chỉ đạo Chương trình "Bò giống giúp người nghèo biên giới" vừa trao tặng 50 con bò giống đầu tiên cho các hộ nghèo thuộc các xã Xín Cái, Thượng Phùng và Sơn Vĩ (huyện Mèo Vạc) tỉnh Hà Giang.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN