Vụ tấn công tại thủ đô Kabul:

Toàn bộ nghi phạm bị tiêu diệt

Giới chức Afghanistan cho biết rạng sáng 27/5, lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt 4 nghi phạm trong vụ tấn công khu đoàn ngoại giao tại quận Wazir Akbar Khan, khu vực trung tâm thủ đô Kabul.

Lực lượng an ninh tại hiện trường vụ tấn công. Ảnh: EPA


Trên mạng xã hội Twitter, Thứ trưởng Bộ Nội vụ phụ trách an ninh Afghanistan, Tướng Ayoub Salangi cho biết sau hơn 5 tiếng giao tranh dữ dội, chiến dịch đã kết thúc khi toàn bộ các nghi phạm bị tiêu diệt trước khi đến gần được mục tiêu. Ngoài ra, cảnh sát còn thu giữ được một lựu đạn, 3 khẩu AK-47 và một súng bắn rocket. Ông Salangi khẳng định những kẻ tấn công đã thất bại trong việc gây thương vong cho dân thường và lực lượng an ninh.

Vụ việc xảy ra vào tối 26/5 khi 4 kẻ tấn công tìm cách chiếm quyền kiểm soát khách sạn Heetal vốn được bảo vệ nghiêm ngặt ở quận Wazir Akbar Khan, nơi tập trung nhiều đại sứ quán nước ngoài. Taliban đã nhận là thủ phạm gây ra vụ tấn công này.
Khách sạn Heetal thuộc sở hữu của gia đình Ngoại trưởng Afghanistan Salahuddin Rabbani, là nơi khách nước ngoài thường xuyên lưu trú. Năm 2009, khách sạn này từng bị hư hại bởi một vụ đánh bom liều chết bên ngoài cổng, làm 8 người thiệt mạng và 40 người bị thương.

Vụ tấn công tối 26/5 xảy ra trong bối cảnh phiến quân Taliban bắt đầu chiến dịch tấn công mùa xuân hàng năm bất chấp những lời đề nghị nối lại hoà đàm của Kabul. Đầu tháng này, Taliban cũng đã thực hiện một vụ tấn công tương tự nhằm vào một nhà khách tại thủ đô Kabul khiến 14 người thiệt mạng, trong đó có 9 người nước ngoài.


Đây sẽ là mùa giao tranh đầu tiên lực lượng an ninh Afghanistan chiến đấu với phiến quân mà không có sự hỗ trợ đầy đủ của các lực lượng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Theo thống kê của Liên hợp quốc, thương vong tại Afghanistan trong 4 tháng đầu năm 2015 đã tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái lên 974 người thiệt mạng và 1.963 người bị thương.


TTXVN/Tin tức
Hàng chục cảnh sát bị sát hại tại Kenya và Afghanistan
Hàng chục cảnh sát bị sát hại tại Kenya và Afghanistan

Các tay súng Al Shabaab ngày 25/5 đã phục kích và sát hại khoảng 25 cảnh sát Kenya tại một ngôi làng ở miền Đông nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN