Hàng chục cảnh sát bị sát hại tại Kenya và Afghanistan

Theo nguồn tin quân sự, các tay súng Al Shabaab ngày 25/5 đã phục kích và sát hại khoảng 25 cảnh sát Kenya tại một ngôi làng ở miền Đông nước này. Ngoài ra, nhóm phiến quân Hồi giáo này đã đốt cháy 5 chiếc xe của cảnh sát.


Cảnh sát Kenya phục kích ngoài trường đại học Garissa bị các tay súng tấn công giết haijh 148 người vào tháng 4 vừa qua. Ảnh: AP


Vụ phục kích này xảy ra vào tối 25/5 tại làng Yumbis, cách thị trấn Garissa 70 km về phía Bắc. Tuần trước, Al Shabaab cũng đã tấn công làng Yumbis và kéo cờ của chúng lên tại một nhà thờ Hồi giáo.

Người phát ngôn cảnh sát Masoud Mwinyi xác nhận đã xảy ra một vụ tấn công ở Yumbis, song không cho biết thêm thông tin, trong khi giới chức chính phủ Kenya chưa thể đưa ra bình luận gì về vụ việc trên.

Cũng trong ngày 25/5, nhóm phiến quân Taliban đã tấn công quận Naw Zad đầy bất ổn ở miền Nam Afghanistan, khiến 20 nhân viên an ninh thiệt mạng.

Giới chức địa phương cho hay hàng chục phiến quân đã giao tranh với các lực lượng an ninh và cố gắng chiếm các tòa nhà hành chính của quận. Cuộc giao tranh đã khiến 13 cảnh sát và 7 binh sĩ thiệt mạng, ngoài ra một số phiến quân cũng bị tiêu diệt. Theo một số nguồn tin, cuộc giao tranh vẫn tiếp tục diễn ra và nếu chính phủ không kịp huy động thêm binh lính tiếp viện trong vài giờ, quận trên có thể rơi vào tay các phiến quân.



Naw Zad và quận kế bên Sangin thường phải chứng kiến hàng loạt vụ đụng độ giữa các lực lượng an ninh nước này và phiến quân Taliban kể từ đầu năm nay. Vụ tấn công trên diễn ra trong bối cảnh nhóm Taliban bắt đầu chiến dịch tấn công mùa Xuân hàng năm. Đây sẽ là mùa giao tranh đầu tiên lực lượng an ninh Afghanistan chiến đấu với phiến quân mà không có sự hỗ trợ đầy đủ của các lực lượng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Theo thống kê của Liên hợp quốc, trong năm ngoái, xung đột tại Afghanistan đã khiến gần 3.700 dân thường thiệt mạng và hơn 6.800 bị thương.


TTXVN/Tin tức
IS liên kết với Taliban-Afghanistan
IS liên kết với Taliban-Afghanistan

Các tay súng nước ngoài liên minh với IS đang huấn luyện các phần tử nổi dậy Taliban tại tỉnh bất ổn này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN