Tiếp tục kiểm điểm, tự phê bình và phê bình

Chiều 25/9, Hội nghị kiểm điểm phê bình và tự phê bình của tập thể Ban lãnh đạo Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đã hoàn thành chương trình đề ra, sau hai ngày làm việc trong không khí thẳng thắn, dân chủ. Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng đoàn công tác của Trung ương đã dự.


Tổng kết Hội nghị kiểm điểm, đồng chí Tạ Ngọc Tấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện nêu rõ: Đợt sinh hoạt kiểm điểm phê bình và tự phê bình đã giúp Ban Giám đốc Học viện thấy rõ những ưu điểm để tiếp tục phát huy, đồng thời cũng nhìn nhận thẳng thắn về trách nhiệm của tập thể và từng thành viên Ban Giám đốc đối với những vấn đề còn hạn chế, tiếp tục cụ thể hóa thành chương trình hành động, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, đáp ứng yêu cầu đổi mới mạnh mẽ, phấn đấu xây dựng và phát triển Học viện xứng đáng là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý cho Đảng và Nhà nước; trung tâm nghiên cứu về lý luận chính trị, khoa học hành chính, ngang tầm với yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới.


* Ngày 25/9, hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với Ban Thường vụ và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đã được tổ chức tại Hà Nội.


Khai mạc hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối đã báo cáo tóm tắt quá trình tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết, việc chuẩn bị kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy và của các ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

Trong quá trình chuẩn bị triển khai việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, Ban Thường vụ Đảng ủy đã gửi văn bản xin ý kiến góp ý của 60 cơ quan, đơn vị và các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng ủy Khối đối với tập thể và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ. Trên cơ sở các ý kiến góp ý gửi về của các cơ quan đơn vị, cá nhân, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã xây dựng báo cáo kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo 3 nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm cao, nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng những mặt đã làm được, chỉ rõ những hạn chế, tồn tại và nguyên nhân trong 5 năm qua. Nghiêm túc tiếp thu, giải trình những nội dung gợi ý kiểm điểm của Bộ Chính trị và các ý kiến đóng góp của các tập thể, cá nhân có liên quan, Báo cáo kiểm điểm của tập thể Ban Thường vụ và các cá nhân đã đề ra những giải pháp khắc phục trong thời gian tới.


Hương Thủy

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN