Tiềm ẩn tai nạn giao thông trên quốc lộ 50

Quốc lộ 50 đoạn qua tỉnh Tiền Giang dài 42 km, có tổng nguồn vốn đầu tư toàn dự án là 2.125 tỷ đồng (vốn trái phiếu Chính phủ), đã hoàn thành giai đoạn 1 về phần tuyến và cầu Chợ Gạo, với tổng nguồn vốn 1.600 tỷ đồng. Theo kế hoạch, trong quí III/2013, Bộ Giao thông Vận tải sẽ triển khai tiếp giai đoạn 2 của dự án, với hạng mục thi công lớp bê tông nhựa nóng, tổng vốn đầu tư hơn 500 tỉ đồng.


Tuy được đầu tư xây dựng, nâng cấp và hoàn thành giai đoạn 1 cách đây không lâu, nhưng do lưu lượng xe lưu thông rất lớn nên hiện trên tuyến đường này lại tiếp tục xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.


Mặt đường quốc lộ 50 đoạn đi qua các xã Song Bình, Long Bình Điền, Bình Phan, An Thạnh Thủy (huyện Chợ Gạo), ngày càng xuống cấp và xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi. Các đoạn đường đi qua địa phận huyện Gò Công Tây, thị xã Gò Công, nhiều chỗ mặt đường cũng chi chít ổ gà, gây nguy hiểm cho xe gắn máy khi lưu thông vào ban đêm. Nhiều hộ dân sống hai bên đường rất bức xúc trước sự xuống cấp của tuyến quốc lộ này, một số hộ đã tự dùng xi măng để dặm vá những ổ gà, nhằm hạn chế nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông cho người đi đường.


Bà Nguyễn Thị Minh Thủy, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang cho biết, ngành giao thông vận tải tỉnh đang tạm ứng kinh phí để triển khai dặm vá các ổ gà trên quốc lộ 50, dự kiến sẽ nhanh chóng hoàn thành vào thời gian tới.


Công Trí

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN