Thủ tướng Ukraine dự định thành lập liên minh

Theo hãng tin TASS của Nga, ngày 29/10, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk tuyên bố đảng "Mặt trận Nhân dân" của ông, đảng đang tạm dẫn đầu trong cuộc bầu cử Quốc hội nước này, cần phải tự thành lập liên minh với tên gọi "Ukraine của châu Âu" và ông sẽ lãnh đạo Chính phủ.

Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk


Thủ tướng Yatsenyuk khẳng định đảng "Khối Poroshenko" của Tổng thống Petro Poroshenko là một đối tác chiến lược trong việc thành lập liên minh, đồng thời cho biết để trong liên minh cần có sự tham gia của các đảng "Batkivshina" (Tổ quốc), "Samopomich" (Tự cứu) và Cấp tiến. Ông thể hiện tin tưởng rằng Tổng thống Poroshenko sẽ ủng hộ những nguyên tắc minh bạch trong việc thành lập chính phủ.

Tính đến nay, sau khi kiểm 98,4% số phiếu, đảng "Mặt trận Nhân dân" vẫn đang tạm dẫn đầu với 22,17 số phiếu ủng hộ, đảng "Khối Poroshenko" giành được 21, 82% số phiếu và đảng đứng thứ ba là "Samopomich" với 11% số phiếu. Tiếp sau đó là các đảng Cấp tiến giành được 7,44% số phiếu ủng hộ, đảng Batkivshina được 5,68%. Trong khi đó, đảng "Khối Đối lập" được 9,37% số phiếu.

Cuộc bầu cử Quốc hội Ukraine diễn ra ngày 26/10 vừa qua trong bối cảnh khủng hoảng chính trị sâu sắc và xung đột tiếp diễn tại miền Đông nước này. Cuộc tổng tuyển cử ở Ukraine có sự tham gia của 29 chính đảng. Theo đó, một nửa trong tổng số 450 ghế của Quốc hội Ukraine được bầu theo danh sách các chính đảng và nửa còn lại được bầu theo các khu vực.

TTXVN/Tin Tức

Lính Ukraine rút khỏi đồn sau 2 tuần bị vây hãm
Lính Ukraine rút khỏi đồn sau 2 tuần bị vây hãm

Hơn 100 binh lính quân đội Ukraine bị bao vây gần hai tuần lễ trong một đồn kiểm soát gần thành phố Lugansk, đã được lực lượng đòi độc lập tại miền Đông Ukraine cho phép rút quân.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN